มาโน เผยลำบากใจเลือก 30 ช้างศึก แต่เชื่อไทยมีดีพอซิวแชมป์ซูซูกิ คัพ

แบ่งปัน

มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยอมรับนักเตะในไทยลีกมีผู้เล่นหลายคนที่โชว์ฟอร์มดี ทำให้เป็นงานยากที่เลือก 30 คนสุดท้ายไปชิงแชมป์อาเซียน

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชาวบราซิเลียน เผยจากการที่ติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะที่อยู่ในข่าย 70 คน ในฟุตบอลลีกของไทย เห็นได้ชัดว่ามีผู้เล่นหลายคนที่มีศักยภาพ และเป็นเรื่องยากมากที่จะตัดสินใจว่าใครจะติด 30 คนสุดท้ายลุยชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ช่วงปลายปีนี้

กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า “จากการที่ผมติดตามดูฟอร์มการเล่นของนักเตะในไทยลีกตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเรามีตัวเลือกมากมายที่จะเป็นนักเตะ 30 คนสุดท้าย ไปชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งเป็นงานยากพอสมควรว่าจะเลือกใครไปบ้าง”

“อย่างไรก็ดีแม้ว่าจะยากในการตัดสินใจเลือกนักเตะ แต่ในทางกลับกันผู้เล่นเหล่านี้ทำให้ผมมั่นใจถึงศักยภาพของผู้เล่นทีมชาติไทย และผมเชื่อว่าเราจะทำได้ในการกลับไปคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020”

“ผมประทับใจกับความสามารถของนักเตะแต่ละคน ดังนั้นเราคงต้องติดตามดูฟอร์มการเล่นของแต่ละคนต่อไปเพื่อให้ได้ผู้เล่นที่ดีที่สุด 30 คนสุดท้าย ในการเริ่มต้นต่อสู้เพื่อการก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ที่ทุกคนตั้งความหวังไว้”

สำหรับทีมชาติไทย จะประกาศ 30 ผู้เล่นคนสุดท้ายชิงแชมป์อาเซียน ในวันที่ 24 พ.ย. และรวมตัววันที่ 29 พ.ย. เพื่อตรวจหาเชื้่อโควิด-19 จากนั้นจะเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันในวันที่ 1 ธ.ค. พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง โดยทุกคนจะต้องอยู่ในที่พักจนกว่าผลการตรวจจะพบว่าทุกคนไม่ติดเชื้อจึงจะสามารถออกจากที่พักเพื่อลงสนามฝึกซ้อมได้

ส่วนโปรแกรมฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2020 ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับเมียนมา, สิงคโปร์ (เจ้าภาพ), ฟิลิปปินส์ และติมอร์ เลสเต โดยเกมนัดแรกไทยจะลงสนามพบติมอร์ เลสเต วันที่ 5 ธ.ค. เวลา 16.30 น. (เวลาไทย) นัดที่สองพบเมียมา วันที่ 11 ธ.ค. เวลา 19.30 น. (เวลาไทย) นัดที่สามพบฟิลิปปินส์ วันที่ 14 ธ.ค. เวลา 16.30 น. (เวลาไทย) และนัดสุดท้ายรอบแรก วันที่ 18 ธ.ค. พบสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. (เวลาไทย)

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา