เปลือยใจ “บิ๊กบอล”ยอมโดนด่าขาย วรชิต

แบ่งปัน

“บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทองผจก.ทีม ชลบุรีฯ ออกมาเปิดเผยกับสยามกีฬา,ฟุตบอลสยามถึงการจำใจขายนักเตะลูกหม้อของทีมเด็กสร้างอะคาเดมี่ รายแรกของ ชลบุรีฯ ที่ติดทีมชาติ อย่าง “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ออกไปให้กับ บีจีปทุมฯ ในช่วงจบเลกแรกของไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-2022 ว่า

“ผมขอเป็นตัวแทนสโมสร ชลบุรีฯ ขอโทษกับแฟนบอลชลบุรีฯ ทุกคนกับการที่เราต้องจำใจขายนักเตะอย่าง วรชิต ที่ใครก็รู้ดีว่า เขาอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี ในฤดูกาลนี้กับเราที่เป็นนักเตะไทย ที่ยิงได้มากสุดถึง 8 ประตูในไทยลีก ผมขอเรียนว่า เราจำเป็นต้องทำที่ผ่านมาหากไม่ใช่คนใกล้ชิดของทีมชลบุรีฯจริงๆจะไม่รู้เลยว่าทีมเรามีปัญหาด้านการเงินพอสมควร จากงบที่เคยมีทำทีมถึง 100 ล้านบาทในห้วงเวลาปกติ เศรษฐกิจไม่ถดถอยจากพิษโควิดเรามีผู้สนับสนุนเยอะปัจจุบันนี้มีบางรายที่ขอถอนออกไปแต่ก็มีบางรายที่ยังสนับสนุนอยู่แต่ขอลดตัวเลขการสนับสนุนลงซึ่งเราก็เข้าใจและขอขอบคุณด้วยซ้ำไปที่สปอนเซอร์ทั้งหลายยังอยู่ให้กับการสนับสนุนทีมเราอยู่

เรามีการค้างชำระเงินนักเตะบ้างแต่ไม่มากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วไม่ได้มากตรงนี้ผมต้องขอบคุณนักเตะทุกคนในทีม,ทีมสตาฟฟ์โค้ช,เจ้าหน้าที่ทีมทุกภาคส่วนที่เข้าใจสถานการณ์ของสโมสร พูดง่ายคือทีมเรามีความสมัครสมานสามัคคีกันทุกคนเข้าใจสโมสรทำให้ไม่เคยมีข่าวออกมาว่า ทีมค้างเงินนักเตะ การตัดสินใจขาย วรชิต ออกไปทั้งๆที่จริงแล้วทุกคนไม่อยากทำสิ่งนี้ก็เพื่อนำเงินมาจุนเจือสโมสร ทั้งการทำให้ทีมมีสภาพคล่องทางการเงิน มีเงินที่จะหานักเตะใหม่มาเสริมแทนเขา ฤดูกาล 2021-2022 นี้เป็นซีซั่นที่เราทุ่มเม็ดเงินกับนักเตะต่างชาติเยอะมากๆ ทุกคนในทีม 5 รายรวมกันแล้วต่อเดือนเราต้องจ่ายราว 2-3 ล้านบาท

แต่ทุกคนก็ตอบโจทย์มีส่วนช่วยในการทำผลงานที่ดีออกมาให้กับทีมเราดั่งที่เห็น ทั้ง เดนนิส มูริลโล่ , ยูบยองซู , จีดี้ คานยุค 3 แข้งใหม่ รวมถึง 2 ตัวเก่าอย่าง จูเนียร์ เอลสตอลล์ , เรนาโต้ เคลิช ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสมกับเงินที่จ่ายไป ส่วนที่มีกระแสมาว่า ทีมเราอาจจะขาย “และ” กฤษดา กาแมน นักเตะตัวหลักออกจากทีมไปอีกรายนั้นผมบอกและยืนยันได้เลยตรงนี้ว่า กฤษดา กาแมน จะยังอยู่กับทีมต่อไปแน่นอน ส่วนอีกกระแสที่ว่าเราจะเอา กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ กองกลางจาก การท่าเรือฯ มาเสริมทัพก็ขอยืนด้วยว่าไม่มีแผนดังกล่าวแน่นอน ”

“บิ๊กบอล” ยังกล่าวอีกว่า “ผมอยากให้แฟนบอลชลบุรีฯ เข้าใจสโมสร เราต้องจำใจทำเพื่อประคับประคองสโมสร ซึ่งจริงแล้ว ก็เป็นวิถีของฟุตบอลไม่มีนักเตะฝีเท้าดีรายไหนจะอยู่สโมสร เดียวไปจนเลิก ระดับโลกก็เช่นกัน “ยิม” จากเราไปก็ไปได้ดีการไปอยู่กับ บีจีปทุมฯ ทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มเงิน กับสัญญา 4 ปี อยู่กับเราได้แค่เดือนละแสนกว่าบาท ส่วน “ยิม” ได้กับ บีจีปทุมฯ เป็นตัวเลขที่เปิดเผยไม่ได้ตามมารยาท เราต้องขอบคุณช่วงเวลาดีๆที่ผ่านมาที่ วรชิต มีให้กับชลบุรีฯ เราเสียดาย และ “ยิม” กับสโมสรก็ยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกันแน่นอน ผมมั่นใจว่าเขาจะไปได้สวยกับต้นสังกัดใหม่ อย่าง “กระต่ายแก้ว” แน่นอน

สำหรับ ชลบุรีฯ เองผมยังยืนยันเป้าหมายเดิมเราจะจบฤดูกาลด้วยอันดับไม่เกินที่ 5 ให้ได้แน่นอนตามเป้าที่เราวางไว้ก่อนเริ่มฤดูกาล ส่วนฟุตบอลถ้วยอีกรายการอย่าง โตโยต้าลีกคัพ ก็จะพยายาม เข้าชิงฯคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

ขอบคุณข้อมูลจาก FootballSiam