“บิ๊กตู่”ซูฮก”บาส-ป้อ”คว้าแชมป์โลก ยกเป็นความภูมิใจของคนไทย

แบ่งปัน

“บิ๊กตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกโรงซูฮก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สองแชมป์คู่ผสมแบดมินตันโลก 2021 ชี้มีวันนี้ได้ เพราะทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจ ทำในสิ่งที่ชอบจนได้รับชัยชนะ ยกความสำเร็จครั้งนี้ให้เป็นความสุขและความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

       นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบข่าวดีของวงการกีฬาไทยและประเทศไทยแล้ว จากการที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์คู่ผสม แบดมินตัน ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปนได้สำเร็จ ด้วยการชนะนักกีฬาจากญี่ปุ่น 2-0 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ฝากคำชื่นชมนักกีฬาทั้ง 2 คน รวมถึงทีมงานทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ที่เป็นความสุขและความภูมิใจของคนไทย และยังเป็นคู่ผสมคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ พร้อมกับยกย่องนักกีฬาทั้ง 2 คน ว่าเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท และพัฒนาต่อยอดสิ่งที่ชอบและประสบความสำเร็จ 

"บิ๊กตู่"ซูฮก"บาส-ป้อ"คว้าแชมป์โลก ยกเป็นความภูมิใจของคนไทย

    ขณะเดียวกันโฆษกรัฐบาล ยังระบุในช่วงท้ายว่า “ขอส่งกำลังใจและขอบคุณนักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จนี้ นับเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและแฟนกีฬาในไทย ซึ่งทั้งสองคนมีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลายรายการตลอดปี 2564” 

    สำหรับ “บาส” และ “ปอป้อ” ช่วยกันสร้างผลงานในปี 2021 ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะผิดหวัง ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ จนพลาดเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักในปีนี้ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็กลับมาผนึกกำลัง คว้าแชมป์อีก 5 รายการ ประกอบด้วย ไฮโล โอเพ่น 2021, อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021,  อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021, เฮชเอสบีซี เวิล์ด ทัวร์ ไฟนัลส์ 2021 และล่าสุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก 2021 เป็นครั้งแรกร่วมกัน ทำให้ตลอดปี 2021 ทั้งสองคน กวาดแชมป์ร่วมกันถึง 8 รายการ พร้อมกับจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก ในประเภทคู่ผสม

"บิ๊กตู่"ซูฮก"บาส-ป้อ"คว้าแชมป์โลก ยกเป็นความภูมิใจของคนไทย

ขอบคุณข้อมุลจาก SIAMSPORT