จู๊ด เบลล์ มาไหม “มาดามแป้ง” เผยทีมชาติไทย ยู-23 มีเซอร์ไพรส์ศึกชิงแชมป์เอเชีย

แบ่งปัน

มาดามแป้ง เผยทีมชาติไทยมีเซอร์ไพรส์ในการลุยศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลางปีนี้ พร้อมเผยความคืบหน้าในการดึงดาวรุ่งเชลซี

วันที่ 11 ม.ค. 65 มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต เกี่ยวกับแผนการเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อสู้ศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 1-19 มิถุนายนนี้

“มาดามแป้ง” กล่าวถึงโอกาสในการดึงผู้เล่นหน้าใหม่ๆ มาเสริมทัพทีมชาติไทย ยู-23 เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในรอบสุดท้ายว่า “เดี๋ยวที่อุซเบกิสถาน รอพบกับเซอร์ไพรส์นะคะ น่าจะมีนักเตะที่คนไทยต้องการค่ะ”

ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” เคยให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันรอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 10 กลุ่ม โดยบอกว่าจะพยายามดึง จู๊ด เบลล์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มาร่วมทีมให้ได้

ทั้งนี้ จู๊ด เบลล์ วัย 17 ปี เพิ่งประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี เป็นครั้งแรกในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 8 ทีม ซึ่งบุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2-0 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยลงเล่น 45 นาทีแรก ล่าสุดก็ทำ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ เชลซี ยู-23 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ยู-23 ที่นำทัพโดย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยไปถึง 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก 2 เมื่อวันที่ 8 มกราคม

ด้าน “มาดามแป้ง” ได้ตอบกับทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต เรื่องโอกาสในการดึง จู๊ด เบลล์ มาเสริมทีมชาติไทย ยู-23 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลางปีนี้ว่า “เดี๋ยวต้องไปถามกัปตันทีมยู-23 (กัน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร) ก็รอดูนะคะว่าจะทำได้แค่ไหน จริงๆ แล้วก็เคยมีการพูดคุยกับคุณแม่ของ จู๊ด เบลล์ แต่เขาจะมาหรือเปล่านี่ยังไม่รู้นะคะ แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่”

“ขอฝากนะคะสำหรับชุดยู-23 ว่านักเตะคนไหนที่เป็นลูกครึ่งก็ยังสามารถเล่นให้กับทีมชาติทั้ง 2 ประเทศที่ถือสัญชาติได้ ผิดกับทีมชาติชุดใหญ่ที่ต้องเลือกเล่นให้ชาติใดชาติหนึ่ง ทีมชาติไทยก็พร้อมที่จะต้อนรับนักเตะลูกครึ่งที่มีความสามารถ และอยากเล่นภายใต้ธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อทีมชาติไทย”

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต