สำนักงานสรรพสามิตเขต 6 จังหวัดพิษณุโลก แถลงให้ความเข้าใจเรื่องมาตรการการแพร่ระบาดโควิด19

แบ่งปัน
ไม่มีคำอธิบาย

สำนักงานสรรพสามิตเขต 6 จังหวัดพิษณุโลก จัดแถลงให้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องมาตรการการแพร่ระบาดโควิด19 โดยมีนายเล็ก แคล้วภัย (นักวิชาการสรรพสามิต ชำนาญการพิเศษ ผอ.ส่วนตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม) นายคำรพ แก้วสีนวล (นิติกรชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการส่วนกฎหมาย) และนางสาวกานต์ชนก กฤษณ์เพ็ชร์ (สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองพิษณุโลก) ว่าด้วยการกำหนดให้ร้านค้าที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายสุรา ตามพระราชบัญญัติ 2560 ให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มสุราตามที่กฎหมายกำหนดได้จนถึงวันที่31 มกราคม 2565 อาทิเช่น ร้านค้าโชว์ห่วย และร้านค้าหรือร้านอาหารทั่วไปที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่าย

โดยต้องไม่มีสถานที่นั่งดื่มกินภายในร้าน คือการซื้อและนำกลับบ้านเท่านั้น ทั้งเน้นย้ำว่าสถานประกอบกิจการร้านอาหารนั้นก็ไม่สามารถที่จะนำเครื่องดื่มสุราเข้าไปดื่มร่วมกับการทานอาหารได้ ทั้งนี้ยังปิดสถานประกอบการชั่วคราว อาทิ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านค้าอาบอบนวด ซึ่งจะสิ้นสุดถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 จนกว่าจะมีคำสั่งของทางจังหวัดเปลี่ยนแปลง

และในส่วนของโครงการเปิดกล่องของขวัญจากรัฐบาล ให้ผู้ประกอบการที่ประสงค์จะขออนุญาตถอนเรื่องประเภทใบประกอบอนุญาตเดิมจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมอนุญาต โดยให้ขอใบอนุญาตระหว่างวันที่ 1 มกราคมจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และตอนนี้ผู้ประกอบการรายเดิมที่ได้ยื่นขอใบอนุญาตพักชำระค่าธรรมเนียมแล้วก่อนวันที่ 1 มกราคม 2565 ไปแล้วจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตในครั้งถัดไป โดยจะต้องยื่นขอใบอนุญาตภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2565

ที่มา กาจน์พิจักษณ์ ถนอมพณิช,กรรณิการ์ ถนอมกาย