สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและประยุกต์ใช้แพลทฟอร์ม NATIONAL DELIVERY ในยุควิถีชีวีตใหม่

แบ่งปัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง ส่งผลให้ภาครัฐ จำเป็นต้องเร่งกำหนดมาตรการเพื่อควบคุมการระบาด เพื่อลดผลกระทบทางด้านสุขภาพแก่ประชาชน แต่ มาตรการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของประชาชนอย่างหลีกเสี่ยงไม่ได้ ภาคประชาชนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาด

ภาคธุรกิจจำเป็นต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของประชาชนและมาตรการของรัฐเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงได้ดำเนินการพัฒนา แพลตฟอร์ม National Delivery และการส่งเสริมการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้า (Delivery) แก่ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) ตลอดจนสนับสนุนการเข้าถึงการใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้า (Delivery) ที่มีศักยภาพที่ พัฒนาโดยคนไทย สามารถแข่งขันกับแพลตฟอร์มต่างชาติได้ ส่งเสริมการปรับตัวของผู้ประกอบการในยุควิถีชีวิต ใหม่ (New Normal ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถอยู่รอดได้ในยุควิกฤติเศรษฐกิจ อันจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

โดยมีเป้าหมายดำเนินการ จัดหาผู้ประกอบการ ร้านอาหารไม่น้อยกว่า 20,000 ราย และ Rider ไม่น้อยกว่า 2,000 ราย เข้าสู่ในระบบ ให้ครอบคุมพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลและต่างจังหวัดในเมืองหลักๆ 17 จังหวัดนำร่อง ประกอบด้วย เชียงใหม่ นครสวรรค์ พิษณุโลก นครศรีธรรมราช เพชรบุรี สุราษฎธานี ภูเก็ต สงขลา ชลบุรี จันทบุรี ระยอง นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม อยุธยา สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในแพลตฟอร์มนี้ เพื่อร่วมกันสร้างห่วงโซ่อุปทานใน กิจกรรม ทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการร้านอาหาร อันจะนำมาชื่งโอกาส รายได้ และความสำเร็จร่วมกันต่อไปในอนาคต