แฟนบอลไทย เดือด เพจเวียดนาม โพสต์เหมือนแซะ หลังชนะ ชบาแก้ว

แบ่งปัน

หลังจากที่ แข้งสาวเวียดนาม เอาชนะ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 2-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 ใบสุดท้าย โซนเอเชีย ทำให้โอกาสไปฟุตบอลโลก ครั้งแรก ของเวียดนาม สดใส

หลังเกมเพจ Vietnam Football ได้โพสต์ภาพชัยชนะของเวียดนาม พร้อมกับแคปชั่นว่า “เราขอให้แข้งสาวไทยฟื้นตัวโดยเร็ว เราเห็นฟุตบอลเป็นแค่เกม ไม่ใช่การแพ้ชนะระหว่างประเทศ เราสอนลูกหลานของเราให้แบ่งปัน ไม่ได้สอนให้เย่อหยิ่ง ไทยแลนด์ไฟต์ติ้ง”

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fbongdavietnamfans%2Fposts%2F4810270979067464&show_text=true&width=500

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีแฟนบอลไทยมากมายเข้าไปแสดงความไม่พอใจ เพราะมองว่าข้อความดังกล่าวเป็นการแซะ ถึงความพ่ายแพ้ในครั้งนี้

รวมถึงช่วยกันบอกว่าที่ ทีมชาติไทย ต้องแพ้ก็เป็นเพราะโดนโควิด-19 เล่นงาน จนเกือบไม่เหลือผู้เล่นพอให้ส่งแข่งขัน

สำหรับ แข้งสาวไทย ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นติดโควิดถึง 9 ราย ทั้งยังมีนักเตะได้รับบาดเจ็บ จนเกือบมีชื่อส่งแข่งขันไม่พอตั้งแต่นัดแพ้ ญี่ปุ่น 0-7 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เกมนัดต่อไปสาวไทยจะลงสนามพบไต้หวัน วันที่ 4 ก.พ. โดยต้องชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้น พร้อมกับลุ้นให้ไต้หวัน ชนะเวียดนาม ในวันที่ 6 ก.พ. เพื่อวัดประตูได้เสียว่าทีมใดจะได้สิทธ์เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ถ้าหากไทยแพ้ไต้หวัน จะต้องไปลุ้นเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา