ไทยโดนเมินอีก เอเอฟซีเลือกแล้ว 6 ชาติเจ้าภาพคัดเอเชียนคัพ 2023

แบ่งปัน

ไทยโดนเมินอีก หลังสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ตัดสินใจเลือกประเทศเจ้าภาพฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ไม่มีชื่อประเทศไทยอยู่ในลิสต์แม้เสนอตัว

ไทยโดนเมินอีก หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศให้ชาติสมาชิกยื่นแสดงความประสงค์ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ซึ่งสมาคมลูกหนังไทยได้ยื่นขอเป็นเจ้าภาพไปแล้วนั้น

ล่าสุดเอเอฟซี ได้ประกาศรายชื่อ 6 ประเทศที่จะได้เป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยอุซเบกิสถาน, คีร์กิสถาน, อินเดีย, คูเวต, มาเลเซีย และมองโกเลีย

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายนนี้ โดยจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 24 ก.ย.

ซึ่งการแบ่งโถ แบ่งเป็น 4 โถ 6 กลุ่ม โดยจะนำทีมแชมป์กลุ่ม 6 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่มเข้าร่วมการฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

โดยโถ แบ่งเป็นดังนี้

โถ 1 : อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), บาห์เรน, จอร์แดน, คีร์กิซสถาน (เจ้าภาพ), ปาเลสไตน์, อินเดีย (เจ้าภาพ)
โถ 2 : ไทย, ทาจิกิสถาน, ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน, คูเวต (เจ้าภาพ), ฮ่องกง
โถ 3 : อัฟกานิสถาน, เยเมน, เมียนมา, มาเลเซีย (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์, อินโดนีเซีย
โถ 4 : สิงคโปร์, เนปาล, กัมพูชา, มองโกเลีย (เจ้าภาพ), บังคลาเทศ, ศรีลังกา

จากการประกาศเลือกเจ้าภาพรอบคัดเลือกของเอเอฟซี ดังกล่าวทำให้ไทยต้องพลาดหวังในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการใหญ่ของทีมชาติเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

โดยก่อนหน้านี้ไทยได้ยื่นขอเสนอเป็นเจ้าภาพสนามกลางฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง พร้อมด้วยเจ้าภาพฟุตบอลเอฟเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม แม้จะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลสโมสรเอเชีย แต่สำหรับฟุตบอลโลกไทยพลาดหวังต้องไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แทน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา