กิเลน งง! ไม่ลงโทษเปาทัศธราวุทธเพราะเป่าถูกต้องแล้ว

แบ่งปัน

คณะวินัย มีมติไม่ลงโทษเปาคู่ ขอนแก่น-เมืองทองฯ หลังมองว่า ผู้ตัดสินทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติไม่ลงโทษ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากตัดสินถูกแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าว ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ลงทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมที่ จงอางผยอง เปิดบ้านรับการมาเยือน กิเลนผยอง ซึ่งมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อเป่าให้ เมืองทองฯ ต้องเสีย 2 จุดโทษติดต่อกันในเวลาเพียง 10 นาที และต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ ลูคัส โรชา ถูกใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 27 ต่อมาหลังจบการแข่งขัน เมืองทองฯ ได้ยื่นเรื่องต่อคณะวินัยฯ เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทันทีกับ 4 เหตุการณ์ที่ดราม่าที่เกิดขึ้นได้แก่

1.จังหวะแฮนด์บอลของ เจสเปอร์ รีโฮม กองหลังเมืองทองฯ ที่ทำให้ทีมเสียจุดโทษ

2.จังหวะ สมพร ยศ ทำฟาล์ว โรมูโล คาบราล กองหน้าขอนแก่น ยูไนเต็ด ทำให้เสียจุดโทษ

3.จังหวะ ลูคัส โรชา ปะทะกับ โรมูโล คาบราล ทำให้ โรชา ได้รับใบแดง

4.จังหวะที่ผู้เล่น ขอนแก่น ลมลงไปกับพื้นและใช้มือเปลี่ยนทิศทางบอลในนาทีที่ 52

โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สั่งคาดโทษให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในระหว่างพิจารณาบทลงโทษ

ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เผยผลพิจารณาการทำหน้าที่ของ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย เป็นที่เรียบร้อย โดยจะไม่มีบทลงโทษในเหตุการณ์ 1, 3, 4 ที่ถูกร้องเรียน เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้ตัดสินทำหน้าที่ถูกต้อง ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เห็นว่า ต่างฝ่ายต่างแย่งลูกฟุตบอลตามปกติไม่มีการฟาล์ว จึงมีมติว่า ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ทำหน้าที่ผิดพลาดจริง

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวที่ถูกส่งต่อมาที่คณะพิจารณาวินัยมารยาท เพื่อลงโทษตามกฎ ซึ่งระบุว่า “1.3 เป่าให้ลูกจุดโทษทั้งที่ไม่มีการทำผิดกติกา และอาจมีผลต่อผลการแข่งขัน ห้ามทำหน้าที่ 6 สัปดาห์” แต่คณะพิจาณาวินัยมารยาท มีมติเสียงข้างมากเห็นว่า การตัดสินของ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง จึงไม่มีบทลงโทษเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand