นายอำเภอเมืองพิษณุโลกแจ้งผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น เตรียมตัวรับมือพายุโซนร้อนตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 2 (46/2565)

แบ่งปัน

วันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 น. นายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง ให้เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยฉบับที่ 2 (46/2565) มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-8 มีนาคม 2565 ในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมไต้และ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วย โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

จึงให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่เกิดขึ้น ตอบผลผลิตทางการเกษตร โดยจะมีผลกระทบดังนี้ วันที่ 6 มีนาคม 2565 ภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดน่าน จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดพิจิตร และจังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 7 มีนาคม 2565 ภาคเหนือ จังหวัดน่าน จังหวัดแพร่ จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดตาก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดพิจิตร จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดเพชรบูรณ์ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียสลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.