มีดาวดัง ทำความรู้จัก “ซูรินาม” คู่แข่งทีมชาติไทย ในฟีฟ่าเดย์ 27 มีนาคมนี้

แบ่งปัน

เช็กข้อมูลสำคัญ ทีมชาติซูรินาม หนึ่งในคู่แข่ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในศึกอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนนี้

วันที่ 8 มี.ค. 65 หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า ทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ 2 เกม วันที่ 24 และ 27 มีนาคมนี้ ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยยืนยันแล้วว่า “ซูรินาม” คือคู่แข่งที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย วันที่ 27 มีนาคมนี้

วันนี้จึงขอพาไปทำความรู้จักข้อมูลสำคัญของทีมชาติซูรินาเมที่จะลงดวลกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ลูกหนัง

ที่ตั้งและอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง 

ทีมชาติซูรินาม เป็นทีมจากโซนคอนคาเคฟ ปัจจุบันรั้งอันดับ 140 ของโลก (อันดับสูงสุด 81 เดือนสิงหาคม 2008, ตํ่าสุด 191 เดือนธันวาคม 2015)

ผลงานในปี 2022

ลงแข่งขันไปทั้งหมด 2 เกม กับ ทีมชาติบาร์เบโดส วันที่ 28 มกราคม และ ทีมชาติกายอานา วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ในเกมอุ่นเครื่อง ชนะทั้งสองนัด 1-0 และ 2-1

ผลงานกับทีมในทวีปเอเชีย

จากสถิติที่ถูกบันทึก ทีมชาติซูรินาม เคยลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการกับทีมในทวีปเอเชียเพียง 2 ชาติ ได้แก่ จีน 1 เกม ในปี 1978 (ผล ซูรินาเม แพ้ 1-3, อุ่นเครื่อง) และ อินเดีย 2 เกม ในปี 1984 (ผล ชนะ 6-2, อุ่นเครื่อง และ 4-1, อุ่นเครื่อง)

กุนซือคนปัจจุบัน

สแตนลีย์ เมนโซ อดีตผู้รักษาประตูของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 58 ปี โดยเจ้าตัวเป็นชาวซูรินามโดยกำเนิด อดีตเคยเป็นเมืองขึ้นของฮอลแลนด์

นักเตะคนสำคัญในปัจจุบัน

1. ไรอัน ดงค์ ปราการหลังกัปตันทีมชาติ ของสโมสรคาซิมปาซา บนลีกสูงสุดของตุรกี ก่อนหน้านี้เคยค้าแข้งกับ กาตาลาซาราย ทีมดังแห่งแดนไก่งวง รวมไปถึง เรอัล เบติส ในศึกลาลีกา สเปน

2. ยามิลิโอ ริกเตอร์ส ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นปีแรก และเป็นผู้ยิงทั้งสามประตู จาก 2 เกมในปีนี้ของทีม (1 ประตู เกมพบ บาร์เบโดส และ 2 ประตู เกมพบ กายอานา).

สำหรับสังเวียนที่จะใช้ฟาดแข้งสำหรับ 2 เกมดังกล่าว จะมีการแบ่งใช้สนามที่ต่างจังหวัด 1 เเมตช์ ที่อยู่ในข่ายคือ มิตรผล สเตเดี้ยม ของราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ชลบุรี สเตเดียม ของ ชลบุรี เอฟซี หรือ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ของ สุพรรณบุรี เอฟซี ส่วนอีก 1 เกมจะใช้สนามในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต