ทำร้ายร่างกาย? ‘ศศิศ’งงช็อตใบแดงโค้ชเตี้ย “เขาแค่แปะไหล่เบา ๆ” (มีคลิป)

แบ่งปัน

ผู้จัดการฉลามชลยังคาใจช็อตใบแดงของ “โค้ชเตี้ย” เตรียมย้อนดูเทปขอคำอธิบายจากคณะกรรมการผู้ตัดสิน

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เชื่อ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินที่ 4 หลังถูกใบแดงไล่ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์ ระหว่างเกมรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ ชลบุรี เอฟซี บุกแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565

ฉลามชลที่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นทั้งได้รับบาดเจ็บและติดโทษแบน บุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ ทำให้พวกเขาไร้ชัยเกมลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน รั้งอันดับที่ 6 มี 37 คะแนน

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีประเด็นให้พูดถึงมากกว่าผลการแข่งขัน เมื่อ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ถูก ผู้ตัดสิน นพภเดช เมืองงาม ควักใบแดงไล่ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์ จากเหตุการณ์ที่กุนซือฉลามชลเข้าไปสัมผัสตัวของ ผู้ตัดสินที่ 4 ไพโรจน์ บุญกำเนิด ซึ่งมีที่มาก่อนหน้าจากจังหวะเข้าไปประท้วงช็อตฟาล์วระหว่าง โจนาธาน โบลินกิ กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

“เป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่ง นักเตะทุกคนสู้สุดความสามารถแล้วจนได้มาหนึ่งประตู พอเราไล่มา 1-2 เหมือนเกมจะเปิด เรามีจังหวะที่ควรจะได้แต่มันก็ไม่ได้เพิ่ม” บิ๊กบอล กล่าวหลังเกม

“เกมนี้มีประเด็นที่โค้ชเตี้ยโดนใบแดง ผมถามเจ้าตัวแล้วเขาก็บอกว่าจังหวะนั้นที่ผู้เล่นต่างชาติของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จะมีปัญหากัน โค้ชเตี้ยเข้ามาห้ามและบอกผู้ตัดสินที่ 4 ว่าไม่ต้องยุ่งหรอก มันเป็นเรื่องของนักฟุตบอลไม่ต้องไปเสียเวลา และจากนั้นเหมือนเอามือไปแปะที่ไหล่ผู้ตัดสินใจที่ 4 เบา ๆ และเขาก็ส่งสัญญาณไปให้ผู้ตัดสินหลักว่าโดนทำร้ายร่างกาย”

“ซึ่งผมคิดว่ามันต้องไปย้อนดูเทปว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมว่าถ้าเกิดโค้ชเตี้ยไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกาย เราอาจจะต้องขอคำชี้แจงไปยังคณะกรรมการผู้ตัดสินว่าทำไมถึงต้องตัดสินใจแบบนั้น”

ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เผยต่อว่า “ผมว่าทีมเราดีขึ้นหลังจากที่เปลี่ยนพวกเขา (ชิษณุพงษ์ โชติ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ เดนนิส มูริลโล) ลงไปพร้อมกัน ทำให้รูปเกมเราเปลี่ยนไปในทางที่ดี ต่อไปเรามีเกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลถ้วยลีกคัพ รอบ 8 ทีม คิดว่าตัวผู้เล่นจะสมบูรณ์มากขึ้น”

“สุดท้ายนี้ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่เดินทางมาเชียร์ที่ช้าง อารีนา แต่พวกเราไม่สามารถเอาแต้มกลับไปที่บ้านของเราได้ แต่จะพยายามต่อไป พวกเราสู้สุดความสามารถแล้วครับ นัดหน้าอยากเชิญชวนแฟนบอลไปที่สนาม มธ. รังสิต อยากให้มาให้กำลังใจพวกเราที่สนามกัน”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลถ้วยรีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบ 8 ทีม พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.

https://youtu.be/_MZhGSiLxo0

ขอบคุณข้อมูลจาก GOAL Thailand