มาดามแป้ง ขอบคุณสโมสรตอบรับปล่อยตัวนักเตะร่วมทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์

แบ่งปัน

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ้งใจสโมสรต้นสังกัดของนักเตะพร้อมใจปล่อยตัวแข้งทีมชาติไทย เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือนมี.ค.

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมขาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการทำงานเป็นอย่างดี หลังพร้อมใจปล่อยผู้เล่นมาให้ทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ช่วงปลายเดือนมี.ค.

ช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ชาวบราซิเลียน ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 รายออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ เนปาล และ ซูรีนาม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกสำคัญ เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นแป้งต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความกรุณา เป็นแรงหนุนการทำงานของทีมชาติเป็นอย่างดี ในฐานะคนทำทีมเหมือนกัน แป้งเข้าใจถึงสถานการณ์ช่วงท้ายฤดูกาลว่าสำคัญอย่างไร”

“หลายสโมสรอยู่ในสถานการณ์แตกต่างกัน แต่แสดงน้ำใจปล่อยนักกีฬาตัวหลักของทีมหลายๆ คนมาให้เรา จนเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดในประเทศมาอยู่กับทีมในปลายเดือนนี้”

“ที่ผ่านมา แป้ง ทำงานร่วมกับมาโน โพลกิง, ทีมผู้ฝึกสอน และ สมาคมมาโดยตลอด ให้นโยบายโค้ชติดตามดูฟอร์มการเล่นทุกคนให้ทั่วถึงที่สุด และให้โอกาสกับคนที่ทำผลงานได้ดี”

“จนกระทั่งตอนนี้คิดว่าเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดเข้ามาแล้ว เพราะมีทั้งผู้เล่นตัวหลักที่ต่อเนื่องมาจากซูซูกิ คัพ, หน้าใหม่ฟอร์มเด่น และดาวรุ่งอายุน้อยที่น่าสนใจ ที่เราเชื่อว่าทุกคนพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ และเราน่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากทีมชุดนี้ เพื่อเป็นการลองทีมให้เกิดประโยชน์ที่สุด ปูทางก่อนถึงเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ประกอบไปด้วย วันที่ 24 มี.ค. พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. ที่ชลบุรี สเตเดียม ต่อด้วย วันที่ 27 มี.ค. พบ ทีมชาติซูรีนาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. ที่บีจี สเตเดียม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา