เชลซี ปิดรับข้อเสนอซื้อสโมสร – เตรียมประกาศแคนดิเดตสัปดาห์หน้า

แบ่งปัน

เชลซี ปิดรับข้อเสนอในการเข้าซื้อสโมสรอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมประกาศแคนดิเดตของผู้ที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์ในช่วงสัปดาห์หน้า

สำหรับ เชลซี ที่มี โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของได้ประกาศขายสโมสรหลังเจ้าตัวถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตร โดยได้มอบหมายให้ เรน กรุ๊ป บริษัทเพื่อการลงทุนจากสหรัฐอเมริกาเป็นตัวแทนในการพิจารณา และรับข้อเสนอ

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เรน กรุ๊ป ได้ปิดรับข้อเสนอจากบรรดากลุ่มทุน และนักธุรกิจจากทั่วโลกในการเข้ามาเทกโอเวอร์ทีม “สิงโตน้ำเงินคราม”

โดยตามรายงานจาก “บีบีซี” ระบุว่า มีผู้ยื่นข้อเสนอในการซื้อ เชลซี มากกว่า 10-15 ราย นำโดย เซอร์ มาร์ติน บรอฟตัน อดีตผู้บริหาร ลิเวอร์พูล ที่จับมือกับ ลอร์ด เซบาสเตียน โค, ครอบครัวริกเก็ตต์สเจ้าของทีมเบสบอลแฟรนไชส์ ชิคาโก คับส์, ฮันส์ ยอร์ก ไวสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์ และนิก แคนดี้ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวอังกฤษ เป็นต้น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เรน กรุ๊ป จะทำการตรวจสอบประวัติ และคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดให้เหลือเพียง 3-4 รายเท่านั้นก่อนจะประกาศในสัปดาห์หน้า และจะเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาเจ้าของทีมรายใหม่ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา