บิ๊กแชมป์แจงกรณี”มังกรฟ้า”ถูกตรวจค้นไม่กระทบไทยลีก 3

แบ่งปัน

ส.บอลฯ แจงปัญหา ตำรวจบุกค้นบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ไม่กระทบกับเรื่องการหนุนลีกรากหญ้า ทางไทยลีกเซ็นสัญญากันปีต่อปี คาดตกปีละ 10-15 ล้านบาท

     จาก  กรณีที่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 มี.ค. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา, “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รองประธานฯ ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา ที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

     โดยมีรายงานว่า ” มังกรฟ้า” ไม่ได้รับการจัดสรรโควตา แต่เป็นการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตาผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไปมากกว่า 2 ล้านฉบับ ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เสนอขาย หรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

    สำหรับ มังกรฟ้า ได้เข้ามาสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย เริ่มในฤดูกาลแข่งขันปัจจุบัน (พ.ศ.2564-65) โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลไทยลีก 3 ในชื่อ “มังกรฟ้าลีก” โดยผู้สื่อข่าวสอบถาม “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงผลกระทบ 

     โดย นายกรวีร์ กล่าวว่า “คงไม่มีอะไรที่กระทบกับวงการฟุตบอลไทย เพราะถือว่าไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องของบริษัท รวมทั้งเรื่องเงินที่สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยไม่น่ามีอะไร ส่วนสัญญานั้นเข้าใจว่าเซ็นสัญญากันปีต่อปี ส่วนมูลค่าของสัญญานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณปีละ 10-15 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSPORT