เวียดนาม รีโนเวทสนามฟุตบอล ฉายา “สนามผัก” รับซีเกมส์ ครั้งที่ 31

แบ่งปัน

ฝ่ายจัดแข่งขันซีเกมส์ 2021 ปรับปรุงสนาม รังเหย้าสโมสรไฮฟอง เอฟซี ในเวียดนาม ที่เคยถูกชาวบ้านเข้ามาปลูกผัก เพื่อเตรียมลุยศึกซีเกมส์ 2021 เดือนพฤษภาคมนี้

วันที่ 7 เม.ย. 65 ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม เดินหน้าปรับปรุงสนามแข่งขันกีฬาต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันทั้ง 40 ชนิดกีฬา

หนึ่งในสังเวียนที่ถูกปรับปรุงคือ รังเหย้าของสโมสร ไฮฟอง เอฟซี ในศึกวีลีก เวียดนาม ที่จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่จะมี ไทย, สิงคโปร์, ลาว และเมียนมา ลงแข่งขันนัดแรกวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยระยะเวลาปรับปรุงสนามดังกล่าวใช้เวลามาราว 1 ปี ซึ่งขณะนี้พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน

สำหรับภาพที่ผ่านมาที่น่าจะจำได้กับสนามแห่งนี้ ในอดีตทางต้นสังกัดไม่ได้บูรณะมากเท่าที่ควร จนทำให้เกิดความสกปรกหลายจุด และมักจะมีฝนตกลงมาบ่อยครั้ง จนกระทั่งมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงของสนามไฮฟอง ลักลอบเข้ามาปลูกผักสวนครัวที่บริเวณหลังประตูของสนาม โดยมีการวางถุงปุ๋ยและอุปกรณ์บำรุงพืชผัก จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์เมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา กระทั่งถูกแฟนบอลตั้งฉายาให้เป็น “สนามผัก” 

ทั้งนี้ โปรแกรมทัพ “ชบาแก้ว” ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีดังนี้

10 พฤษภาคม

ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์

13 พฤษภาคม

ทีมชาติไทย พบ เมียนมา

15 พฤษภาคม

ลาว พบ ทีมชาติไทย

เงื่อนไขเข้ารอบ จะนำแชมป์และรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยจะแข่งขันในวันที่ 18 พฤษภาคม และรอบชิงเหรียญทอง กับ ชิงเหรียญทองแดง จะแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต