ติดอย่างเดียว! ‘สมยศ’วอนรัฐจัดที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล

แบ่งปัน

สถานะตั้งท้องนาน! “สมยศ” ยืนยัน “ศูนย์ฝึกฟุตบอล” ยังไม่แท้ง แต่หาที่ลงไม่ได้ ปัญหาใหญ่คือยังไร้ที่ดิน โดยที่ชะอำ ก็มีปัญหาอีกต้องล้มแผนไปแล้ว วอนรัฐบาลช่วยจัดสรรทำเลที่เหมาะสม โดยฝ่ายทุน “อัยยวัฒน์” ก็เจตนายังเหมือนเดิม พร้อมควักสนับสนุน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้ว่ายังคงพยายามเดินหน้าแผนการจัดตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติต่อไป แต่ยังติดขัดในเรื่องของสถานที่ที่จะมาก่อสร้าง

ประเด็นการก่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เป็นเรื่องที่ สมาคมลูกหนังไทย พยายามจะให้เกิดขึ้นให้ได้ และมีโครงการมานานแล้ว แต่ที่ดินแห่งแรก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ก็มีปัญหา ก่อนที่จะเบนเป้าหมายไปที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจะขอแบ่งเช่าจาก เทศบาลเมืองเพชรบุรี แต่เรื่องก็เงียบมานับปีแล้ว

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามความคืบหน้าจาก พล.ต.อ.สมยศ ซึ่งประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ได้มีความพยายามดำเนินการมาตลอด ไม่ได้ระงับ ไม่ได้เป็นหมัน แต่ก็ยังไปต่อไม่ได้ ถึงตอนนี้ ที่ดินที่ชะอำ ก็คงจะนำมาก่อสร้างไม่ได้แล้ว เพราะพื้นที่ดังกล่าว ประชาชนคัดค้าน ว่าเข้ามาทำมาหากิน หรือเกษตรกรรม ในบางส่วน ก็มีการโต้แย้งสิทธิ ทางเทศบาลฯ ก็ไม่กล้ามอบที่ดินให้ และสมาคมฯ ก็คิดว่าจะทำให้มีข้อพิพาท หรือข้อขัดแย้งแน่นอน เลยต้องหยุด

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า จากที่ตนเพิ่งเดินทางไปประเทศอังกฤษ ร่วมงานเปิดอนุสาวรีย์ ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน เป็นประธานในพิธีเปิด ก็ได้ไปชมศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ เลสเตอร์ เทรนนิ่งกราวด์ เนื้อที่หลายร้อยไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ยอดเยี่ยมมาก ขณะเดียวกัน ก็ได้พูดคุยกับ นายอัยยวัฒน์ ถึงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลในไทยด้วย ซึ่งก่อนไปอังกฤษราว 2 สัปดาห์ นายอัยยวัฒน์ ก็แวะไปดูที่ดินที่ชะอำ ก็คุยกันว่า ในอนาคตอยากมีศูนย์ฝึกในไทยบ้าง ไม่ต้องใหญ่ขนาดนี้ สัก 30 เปอร์เซ็นต์ที่นี่

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อไปว่า เรื่องศูนย์ฝึก ไม่ใช่ว่าสมาคมฯ ไม่อยากสร้าง หรือนายอัยยวัฒน์ ไม่สนับสนุน ทาง นายอัยยวัฒน์ ก็พร้อมช่วยเหลือ แต่ติดขัดที่ไม่รู้จะเอาที่ดินตรงไหน ถ้าจะซื้อที่เอง ก็ไม่รู้จะเอาเงินจากไหน หรือหากสร้างในที่ของเอกชน คิงเพาเวอร์ จะยินดีไหม เพราะถ้าสร้างในที่รัฐ ก็จะตกเป็นสมบัติของรัฐซึ่งจะดีกว่า อย่างที่ มวกเหล็ก คิงเพาเวอร์ ก็พอใจมาก เพราะเป็นที่ของรัฐ แต่สุดท้ายที่ตรงนั้นก็ติดปัญหา

“เราคุยกันเยอะมาก ยืนยันว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม พยายามให้เกิดขึ้น ติดขัดแต่ว่าเมื่อไหร่รัฐบาลจะสนับสนุนหาที่ดิน ที่เหมาะสมมาให้ ซึ่งต้องไม่ห่างไกลจาก กทม.มากนัก ขับรถถึงในเวลาราว 2 ชั่วโมง สมาคมฯ พร้อมเดินหน้า และทาง คุณอัยยวัฒน์ ก็ยืนยันเหมือนเดิม พร้อมช่วยเต็มที่” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวกีฬาเดลินิวส์