ญาติประดับโลงศพ ด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร และอาหารแห้งแทนดอกไม้สด ตามคำสั่งเสียของผู้วายชนม์ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

แบ่งปัน

ที่วัดบ้านป่า ตำบลบ้านป่า อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงานสวดอภิธรรมให้กับคุณพ่อพรรพาลี คงหุ่น อายุ 68 ปี ได้จากไปด้วยอาการสงบ ทางญาติได้มีไอเดียในการตกแต่งงานศพในรูปแบบที่คุณพ่อได้สั่งเสียไว้โดยใช้ข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่องตกแต่งบริเวณรอบโลงแทนการใช้ดอกไม้สวยงามเหมือนงานศพทั่วไป ซึ่งใช้อาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง นมกล่อง กาแฟซองและน้ำมันพืช ส่วนด้านค่าใช้จ่ายนั้น ทางญาติแจ้งว่าพอๆกับการแต่งด้วยดอกไม้สด แต่ข้าวของสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีก

นางสาวธัญญารัตน์ คงหุ่น บุตรสาว ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีไอเดียนำข้าวสารอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ เพราะเป็นคำสั่งเสียของคุณพ่อ ที่ไม่อยากให้สิ้นเปลืองกับค่าใช้จ่ายเรื่องดอกไม้ประดับโลงศพโดยเปล่าประโยชน์ พอจบงานแล้วก็ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์

ซึ่งงานครั้งนี้ใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกแต่งในงานมากกว่า 500 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยมากกว่า 400 ถ้วย นมกล่อง 20 ลัง และข้าวสารอาหารแห้งอีกหลายอย่าง ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพก็ตั้งใจจะนำข้าวสารอาหารแห้งทั้งหมดแจกจ่ายให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้า และบ้านคนชราต่อไป