มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน

แบ่งปัน

วันที่ 26 เมษายน 2565 นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิษณุโลก นายไกย์วัลย์ จิระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน


กระทรวงยุติธรรมได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ซึ่งปัญหาหนี้สินครัวเรือนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการวิธีทำได้ด้วยตัวเอง ทำให้บางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นก็สายเกินที่จะแก้ไขได้ ดังนั้น กระทรวงยุติธรรมนำโดยท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จึงได้หาทางที่จะช่วยเหลือประชาชน ให้พ้นจากปัญหาหนี้สินครัวเรือน โดยได้มอบหมายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดและจังหวัดร่วมกับกรมบังคับคดีและ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ดำเนินการจัด มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ทั่วประเทศ และมีกำหนดการมากำแพงเกียรติหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชนครั้งที่ 10 จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 โรงแรมดิอิมพีเรียลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ยืนยันเข้าร่วมมากรรมดังกล่าวดังนี้
1 กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
2 ธนาคารออมสินยินดีเข้าร่วมไก่เกลี่ยในชั้นบังคับคดีหลังฟ้อง
3 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตรยินดีร่วมปรับปรุงโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง
4 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ยินดีร่วมปรับปรุงโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง
5 บริษัท เจเอ็มทีเน็ทเวอร์คเซอร์วิสเซ็ส จํากัด ( มหาชน) ยินดีร่วมปรับโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง
6 บริษัท เคพีเจแคปปิตอล จำกัด ยินดีร่วมปรับโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง
7 บริษัท โตโยต้าลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ยินดีร่วมปรับโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง
8 บริษัท บริหารสินทรัพย์เจ จํากัด ยินดีร่วมปรับปรุงโครงสร้างหนี้ก่อนฟ้องและหลังฟ้อง


ซึ่งประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคือการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามเงื่อนไขของเจ้าหนี้ที่ลูกหนี้มีความพึงพอใจและมีความสามากเพียงพอที่จะชำระได้โดยไม่เป็นภาระหนักเกินสมควร ด้วยวิธีการไกล่เกลี่ยตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกมีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนรายย่อย และมีส่วนราชการจำนวนมากร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์และให้บริการประชาชนในงานนี้ด้วยเช่น สำนักงานจัดหางานจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลก
สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิษณุโลกจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกเข้าร่วมมาตรการในการกล่าวกันมากๆ เพื่อที่ปัญหาหนี้สินควรเป็นของท่านจะได้รับการแก้ไขต่อไป