“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดกีฬาซีเกมส์ “ฮานอยเกมส์” ออกแบบจากแนวคิด “Power of Spirit”

แบ่งปัน

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดเดินทางของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์” ที่ประเทศเวียดนาม โดย “ธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม” กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จํากัด เผยแนวคิด “Power of Spirit” หรือ “พลังแห่งสปิริต” ซึ่งได้รวมรวมแนวคิดจากนักกีฬาไทยหลาย ๆ ชนิดกีฬา ทำให้การออกแบบชุดแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้ออกมาหลากหลาย สวยงามแปลกตา ส่งผลให้นักกีฬามีความเชื่อมั่นในการสวมใส่ และการขึ้นแท่นรับเหรียญรางวัล ขณะที่นักกีฬาต่างพึงพอใจในรูปแบบที่สวยงาม ทันสมัย เนื้อผ้ากระชับ แต่มีความคล่องตัวสูง

นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จํากัด เปิดเผยว่า จากการที่ “แกรนด์สปอร์ต” เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการออกแบบและผลิตชุดให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ในการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ ซึ่งในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์” ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทาง “แกรนด์สปอร์ต” ได้ออกแบบและผลิตชุดแข่งขันและชุดเดินทางให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยสวมใส่เพื่อไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยได้แนวคิด หรือ Concept จากการรวมรวมความคิดของนักกีฬาจากหลาย ๆ ชนิดกีฬา ให้เรามีความรู้สึกว่าพลังของนักกีฬารวมถึงบุคลากรและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาทุก ๆ ฝ่ายมีส่วนสำคัญมาก ทาง “แกรนด์สปอร์ต” จึงใช้คำว่า “Power of Spirit” หรือ “พลังแห่งสปิริต” มาเป็นแนวคิดของการออกแบบชุดนักกีฬาทีมชาติในครั้งนี้
279321160_5187304444646442_47
 นายธิติ กล่าวอีกว่า จากแนวคิด “Power of Spirit” จะทำให้ทุกคนได้พบกับความหลากหลายของชุดกีฬาในแต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล หรือแม้กระทั่งชุดที่นักกีฬาจะสวมใส่สำหรับการเดินทางหรือขึ้นไปรับเหรียญรางวัลก็เชื่อมั่นว่าจะเป็นภาพที่สวยงาม เพราะมีดีไซน์ที่แปลกตาจากทุก ๆ ปีที่เราเคยเห็นกันมา ในส่วนของชุดวอร์มในปีนี้จะเป็นสีสันที่สะดุดตาจากที่ทุกคนเคยเห็น มีการแบ่งเฉดสีข้างหนึ่งสีน้ำเงินอีกข้างหนึ่งเป็นสีแดงสีแดง แยกกันอย่างชัดเจนเลย ทำให้ดูหนักแน่นและมั่นคงเวลาที่นักกีฬาสวมใส่นี่ทำให้เขามีพลังฮึกเหิมพร้อมที่จะออกไปต่อสู้กับคู่แข่ง

 “ทางแกรนด์สปอร์ตได้จัดทีมงานโดยเฉพาะเพื่อเข้าไปพูดคุยกับนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬามีส่วนร่วมในการปรับรูปทรงของชุดให้เหมาะสมกับกีฬาแต่ละชนิด เช่น กีฬาวอลเลย์บอล นักกีฬาหลายคนไปเล่นในลีกต่างประเทศ เพราะฉะนั้นจะเกิดความคุ้นเคยของการได้ใส่ชุดที่ไม่มีแขน ซึ่งจะทำให้นักกีฬาเขามั่นใจยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นปีนี้เชื่อว่าแฟนคลับของนักกีฬาวอลเลย์บอล น่าจะมีความสุขที่จะเห็นนักกีฬารุ่นใหม่ใส่แบบไม่มีแขน ซึ่งแฟนคลับของเราเรียกร้องมานานมากครับ จึงอยากให้ติดตามและให้กำลังใจเชียร์นักกีฬาร่วมกันครับ” กก.ผจก.แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป กล่าว

 “อีกชนิดกีฬาที่แฟน ๆ กีฬาชาวไทยจับตาดูเป็นอย่างมาก ก็คือแบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส ซึ่งเป็นกีฬาที่แข่งในฮอลล์ปิดเพราะฉะนั้นในเรื่องของชุดกีฬาเราสามารถมีได้หลากหลายรูปแบบ จะมีแขนก็ได้ จะแขนสั้นก็ได้ หรือจะแขนกุดก็ได้ จะเป็นกางเกงหรือกระโปรงก็ได้ ขึ้นอยู่กับนักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งในแต่ละครั้ง  ปีนี้ทางแกรนด์สปอร์ต ก็เลยผลิตตัวอย่างออกมาให้นักกีฬาเลือกได้เต็มที่เลย มีทั้งกางเกง กระโปรงด้วย แล้วก็มีทั้งแบบมีแขน และแบบแขนกุดด้วย เพราะฉะนั้นเชื่อได้เลยว่านักกีฬาจะต้องมั่นใจทุกครั้งที่ลงแข่งขันแน่นอนครับ” นายธิติ กล่าว
279345285_5187311221312431_13นอกจากนี้ นายธิติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับชุดเดินทางคอปก แกรนด์สปอร์ต ได้ใช้เทคโนโลยี “รีไซเคิล” จากขวดพลาสติก โดยการนำขวดพลาสติกมาหลอมแล้วก็รีดออกมาเป็นเส้นใยนำมาผลิตเป็นเนื้อผ้า จะทำให้เนื้อผ้ามีความโปร่งเบา ซึมซับง่ายระบายเหงื่อเร็ว ทั้งยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ทาง “แกรนด์สปอร์ต” ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกท่านร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ให้เป็นเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ และฝากติดตามข้อมูลข่าวสารของแกรนด์สปอร์ต ผ่านช่องทางFacebook grandsport1961 ของเราด้วย

ด้าน นายบัณฑิต ช่วงไชย นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย กล่าวถึงชุดแข่งขันของแกรนด์สปอร์ตว่า “สำหรับการเปลี่ยนรูปแบบชุดการแข่งขันถือว่าดีมาก เพราะแต่ละกีฬาชุดการแข่งขันจะไม่เหมือนกัน แล้วก็ใช้ในการเคลื่อนไหวไม่เหมือนกัน สำหรับกรีฑาเป็นกีฬาที่ใช้ความเร็วในการเคลื่อนที่ค่อนข้างสูงมีการปรับเนื้อผ้าให้กระชับ มีความยืดหยุ่นคล่องตัวถือว่าดีมากเลยครับ”
278872304_5187263784650508_46
 ส่วน นายอัษดิน วงศ์โยธา นักกีฬาตระกร้อทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ชุดแข่งขันปีนี้มีลวดลายและสีสันที่เพิ่มมากขึ้น รู้สึกทันสมัยแล้วก็ปราดเปรียว มีความคล่องตัว กระฉับกระเฉงครับ ได้ลองใส่ลองเสิร์ฟ ลองฟาดดูแล้ว รู้สึกดีมากเลยครับ เบาสบาย ฝากแฟน ๆ นักกีฬาทุกคนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ฝากเชียร์พวกเราในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยครับ”

 ขณะที่ น.ส.พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาแบดมินตันสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับชุดแข่งขันใส่แล้วรู้สึกสะดวกสบาย แล้วก็มั่นใจในการขยับร่างกายค่ะ มีรูปแบบทันสมัยเข้ากับสรีระนักกีฬาได้ดีเลยค่ะ”

 ฝ่าย น.ส.ฑิชากร บุญเลิศ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า “ชุดแข่งขันใส่แล้วมั่นใจขึ้นค่ะ เพราะตัวชุดเองค่อนข้างเข้ารูปทำให้เราสะดวกขึ้น ลวดลายมาแบบแขนกุดแบบใหม่ก็คือจัดว่าดีเลยค่ะ ฝากคนทางบ้านช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเรานัก กีฬาวอลเลย์บอลด้วยนะคะ”
278887712_5187263794650507_21
 น.ส.กัณยาวีธ์ มณีสมบัติกุล นักกีฬายิงธนูสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า “เสื้อแข่งขันก็มีความกระชับเข้ารูปมากขึ้น ทำให้ดูสวยงามมากขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ แล้วก็ไม่หลวมโคร่งจนเกินไปทำให้การเล่นกีฬามีประสิทธิภาพมากขึ้น สิ่งสำคัญกีฬายิงธนูต้องอยู่ในสภาวะที่อากาศร้อนมาก ถ้าหากว่าเสื้อมีการระบายอากาศที่ดีก็ทำให้ความสบายตัวมีสูงขึ้น สำหรับชุดที่ชอบที่สุดคือชุดวอร์ม เพราะมีสีสันที่ตัดกันแล้วก็ออกมาดูดีมาก ก็ขอฝากให้คนไทยทุกคนร่วมเชียร์นักกีฬาไทยทุก ๆ ชนิดกีฬา พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

 สำหรับชุดเดินทางของนักกีฬาทีมชาติทุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมจำหน่ายวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ยกเว้นเสื้อคอปก พร้อมขายวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสินค้าคอลเลกชั่นซีเกมส์ ได้ที่ร้านแกรนด์สปอร์ต ช็อป ทุกสาขา, แกรนด์สปอร์ต ช็อป ออนไลน์ และร้านค้าตัวแทนทั่วประเทศ โดยเข้าไปชมรายละเอียดได้ที่ www.grandsportshoponline.com

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ “แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดกีฬาซีเกมส์ “ฮานอยเกมส์” ออกแบบจากแนวคิด “Power of Spirit”

ดูทั้งหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT