ชีวิตต้องใช้เงิน “หมู ปากน้ำ” โพสต์เศร้าไร้ผู้สนับสนุนลุยเวทีสนุกเกอร์โลกปีหน้า

แบ่งปัน

หลังจากเล่นอาชีพในต่างแดนมาหลายปี ปีนี้จะเป็นปีแรกที่ “หมู ปากน้ำ” จะไร้ผู้สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 นักสนุกเกอร์ไทยที่ลุยในเวทีระดับโลกช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู และ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ต่างใช้เงินลงทุนของตัวเองในการแข่งขันระดับโลกทั้งสิ้น มีเพียง “หมู ปากน้ำ” ที่มี Hi end snooker club เป็นผู้สนับสนุนในช่วงที่ผ่านมา

แต่ล่าสุด “หมู ปากน้ำ” ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปผ่านแฟนเพจ หมู ปากน้ำ FC เอาไว้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผย ฤดูกาล 2022-23 ที่จะเริ่มแข่งขันในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เจ้าตัวในเวลานี้ไม่มีผู้สนับสนุนแล้ว และได้ประกาศว่าหากผู้ใหญ่คนไหนใจดีอยากจะสนับสนุนเงินทุนในการใช้ชีวิตที่อังกฤษ สามารถติดต่อได้ที่เจ้าตัวโดยตรง

นับตั้งแต่เข้าสู่เวทีอาชีพโลกในปี 2013 เจ้าตัวก็เริ่มไต่ขึ้นมาจนในเวลานี้อยู่ในอันดับ 38 ของโลก และเคยขึ้นสูงสุดอันดับที่ 28 ของโลกด้วย ในช่วงต้นปี 2019 และล่าสุดเพิ่งจะตกรอบ 16 คนสุดท้ายในเวทีชิงแชมป์โลก ซึ่งไปพ่าย แชมป์โลก 4 สมัยอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ ด้วยสกอร์ 7-13 แบบน่าเสียดาย และซีซั่นหน้าจะเป็นซีซั่นแรกที่เจ้าตัวไร้ผู้สนับสนุนในการเล่นอาชีพ

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต