“เนวิน” เผยเคล็ดลับหลัง “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 ในรอบ 13 ปี

แบ่งปัน

“เนวิน” ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 ในรอบ 13 ปี

วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ค. 65 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 ซึ่ง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 โดยแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถประกาศศักดา กลับมาเป็นที่ 1 ของเมืองไทยโดยใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าจะคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง

หลังจบการแข่งขัน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยเปิดเผยว่า “แชมป์นี้เราได้มายากมาก กว่าเราจะได้รับถ้วยก็เป็นแมตช์สุดท้ายของการแข่งขัน ทั้งๆ ตั้งใจไว้ว่าเราจะรับถ้วยในแมตช์สุดท้ายที่เล่นในบ้าน อย่างไรก็ตามเป้าหมายของปีนี้ยังไม่จบ เพราเราต้องการ 3 แชมป์ ดังนั้นยังเหลือถ้วยลีกคัพ และเอฟเอ คัพ ที่เราจะต้องเอากลับบุรีรัมย์ให้ได้”

“ส่วนเคล็ดลับที่พาทีมมาถึงจุดนี้คือความมุ่งมั่นของนักเตะ กำลังใจของ GU 12 ความที่เราไม่เคยประมาทใคร เราคิดเสมอว่าการเล่นกับทุกทีมต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ วันนี้ก็เป็นวันนึงที่เราไม่คาดคิดว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ แต่ว่าฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ มันบทเรียนสำหรับนักเตะที่จะได้รับรู้ว่าอีก 2 ถ้วยที่เหลือ เราทำแบบนี้ไม่ได้ ดังนั้นเราต้องดุดันและมุ่งมั่นมากกว่านี้ เพื่อเอาทั้ง 3 ถ้วยกลับไปฝากแฟนบอลบุรีรัมย์”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ในซีซั่นนี้ โดย รายการ เอฟเอ คัพ พวกเขาจะต้องเล่นรอบรองชนะเลิศพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 18 พฤษภาคม นี้ ส่วน ลีกคัพ ยังต้องลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันที่ 8 พฤษภาคม และหากผ่านไปได้จะเข้าไปพบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในอีก 3 วันนับจากนั้น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต