การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรม วิ่ง เช็คอิน กิน เที่ยว Night Run Fun Fin Food @Phitsanulok

แบ่งปัน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น พระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม วิ่ง เช็คอิน กิน เที่ยว Nigh Run Fun Fin Food @Phitsanulok โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับ ปัจจุบันผลกระทบจากโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการเดินทางและการทานอาหารตามร้านอาหาร แบบ New Normal การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก เล็งเห็นว่าในเมืองพิษณุโลกยามเย็น มีร้านอาหารในตำนานมากมายที่ยังเปิดให้บริการมากกว่า 60 ปี ให้แวะเวียนได้เลือกชิม ตามย่านตลาดเก่าแก่ที่ไม่ว่าจะเป็นตลาดสถานีรถไฟ ตลาดราชพฤกษ์ และย่านหอนาฬิกา ที่ยังคงเก็บบรรยากาศร้านเดิมๆไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงเสน่ห์ของความคลาสสิค ความเป็น Local ของเมืองพิษณุโลก

ททท. จึงได้จัดกิจกรรมวิ่ง เช็คอิน กิน เที่ยว Night Run Fun Fin Food @Phitsanulok ขึ้นโดยในกิจกรรมได้กำหนดเส้นทางวิ่ง 2 ระยะคือ ระยะวิ่ง 5 กิโลเมตร ( Fun Fin Food ) และวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร (Fun Fin Fast) ได้ทั้ง 2 เส้นทางได้รวบรวมร้านอาหารในตำนาน ไว้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เลือกชิมกว่า 10 ร้าน เช่น ร้านก๋วยจั๊บอากีระ ร้านผัดไทยเจริญผล ร้านทับทิมกรอบ3 หนุ่ม ร้านไอติมเจริญผล ร้านเฮียซูม ซาลาเปาโบราณเมืองสองแคว ร้าน 25 น ร้านข้าวต้มบักนั้ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเฮียธง เป็นต้น ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้มีการพักค้างคืนและใช้จ่ายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักกีฬาวิ่งทั่วประเทศให้เดินทางเข้ามายังในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมด้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดพิษณุโลก ควบคู่ไปกับเทรนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น