เรียบง่ายและประทับใจ! บรรยากาศพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

แบ่งปัน

การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ ฮานอย เกมส์ ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้ มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่มีดิ่ง สเตเดียม กรุงฮานอย เริ่มขึ้นในเวลา 20:00 น. โดยพิธีเปิดเจ้าภาพวางคอนเซ็ปต์ถ่ายทอดวัฒนธรรมและประเพณีอันงดงามของประเทศ ควบคู่ไปกับการสานสัมพันธไมตรีเพื่อความเป็นปึกแผ่นแน่นแฟ้นของประชาคมอาเซียน โดยยึดธีมหลักของการแข่งขันที่ว่า “เพื่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” มีศิลปิน, นักแสดง และนักศึกษาอาสาสมัครเข้าร่วมมากกว่า 5,500 คน ร่วมโชว์บนเวทีกลางสนามพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร

สำหรับประเทศไทยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมเดินขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามจำนวน 31 คน ตามที่เจ้าภาพกำหนดไว้ให้กับทุกชาติ เพื่อให้ตรงกับครั้งที่ 31 ของกีฬาซีเกมส์ โดยมี “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสู รุ่น 62 กก.ชาย วัย 20 ปี รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำขบวนนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนาม พร้อมด้วย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬา

โดยในซีเกมส์หนนี้ เวียดนามรับหน้าที่เจ้าภาพเป็นครั้งที่ 2 มีการแข่งขันทั้งหมดใน 12 เมือง โดยมีกรุงฮานอยเป็นศูนย์กลาง ชิงชัยทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา รวม 525 เหรียญทอง

ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยได้ประกาศเป้าหมายซีเกมส์หนนี้ไว้ในงานมีท เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งหมด 5 รอบ ปรากฎว่า ตั้งเป้ารวม 116 เหรียญทอง

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ เรียบง่ายและประทับใจ! บรรยากาศพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม (ภาพ)

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT