โค้ชเช เสียดาย เทควันโดไทย น่าจะได้มากกว่า 5 ทอง ซีเกมส์

แบ่งปัน

ความเคลื่อนไหวทัพเทควันโดทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยทัพจอมเตะไทยกวาดมาได้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และประเภทพุมเซ่ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

ล่าสุด “โค้ชเช” ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนมาเราตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง ครั้งนี้เราสามารถทำได้ 5 เหรียญทอง แต่ทุกครั้งที่มีนักกีฬาพลาดเหรียญทองก็จะเสียดาย เช่น “ใบเต้ย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่แพ้ซัดเดิลเดธเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศ ก็เสียดายมาก ก่อนแข่งขันยังมั่นใจว่าจะได้เหรียญทอง ปัจจัยหลักน่าจะมาจากเสียเชียร์ในสนามด้วย คิดว่าตัวนักกีฬาเองก็จะได้รับประสบการณ์จากตรงนี้ไป อยากให้กำลังใจ เพราะตัวเขาเองก็เล่นได้ดี และมีความมั่นใจ

“ เราสามารถคว้ามาได้ 5 เหรียญทองตามเป้าหมายก็จริง แต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ บางรุ่นแพ้แบบหน้าเสียดาย แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย โดยนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาเลือดใหม่ ที่ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชาติ ต้องขยันลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม ขยับอันดับโลกขึ้นไป เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก โดยต่อจากนี้มีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และ โคเรีย โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ รออยู่”

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา