เปิดสวนผักทานอาหารมังสวิรัติ ใจกลางเมืองพิษณุโลก บรรยากาศร่มรื่น อาหารรสชาติอร่อยๆ

แบ่งปัน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็หันมาสนใจการกินมังสวิรัติ หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า ‘กินมังฯ’ เพราะนอกจากจะเป็นวิถีที่ไม่เบียดเบียนสัตว์ อ่อนโยนต่อโลกแล้ว การกินมังฯ มีส่วนช่วยให้สุขภาพดี วิถีการกินมังฯ ก้าวไปไกลจากจุดเริ่มต้นมาก ไม่ได้มีแค่การห้ามกินเนื้อทุกชนิด ล่าสุดจึงเกิดวิถีทางเลือกกินมังฯ ที่สามารถดูแลโลก ดูแลร่างกาย แบบไม่เคร่งครัดมากเกินไปที่มีชื่อเรียกว่า Flexitarian หรือการกินมังแบบยืดหยุ่นแบบใหม่ ซึ่งนิยมไปทั่วโลก รวมทั้งบ้านเราด้วยนั่นเอง

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 5-10 ปีก่อน เราคงคิดว่าคนที่หันมากินมังสวิรัติส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ใหญ่ที่ถือศีล ไม่อยากเบียดเบียนสัตว์ แต่ในปัจจุบันมีหนุ่มสาวจำนวนมากหันมาสนใจการกินมังสวิรัติ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์การกินมังฯ แบบ Flexitarian ที่เป็นการกินมังสวิรัติแบบไม่ซีเรียส มีการทานเนื้อสัตว์ได้บ้าง แต่ก็ยังถือหลักการกินเนื้อสัตว์ให้น้อยลง ที่บ้านแปงผัก เป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นในการทานมังสวิรัติที่ดีอีกที่หนึ่ง เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารส่วนมาก ปลูกขึ้นที่นี่ และถูกเก็บในทุกๆเช้าของวัน ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า อาหารทุกจานที่ออกจากครัว “ไม่มีสารเคมี ไม่มียาฆ่าแมลง” เจือปนแน่นอน

อาหารที่บ้านแปงผัก ไม่ใช่อาหารจากผักที่จืดๆชืดๆ แต่เป็นอาหารไทยรสชาติเข้มข้น อาทิเช่น แกงคั่วเห็ดเผาะ เมี่ยงแปงผัก น้ำพริกกะปิผักสด ลาบทอด ยำสามกรอบ ข้าวผัดกะเพราเต้าหู้ทอด คั่วกลิ้งเห็ด ลาบทอดและพิเศษไปกว่านั้นกับขนมจีนน้ำยาเห็ด ที่มีจำกัดเพียงวันละ 10 ชุดเท่านั้น

ใครที่มองหาจุดเริ่มต้นของการทานมังสวิรัติ หรือ อยากทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่บ้านแปงผักก็เหมาะกับทั้งการมาเป็นคู่ มาเป็นครอบครัว จะมาเป็นหมู่คณะก็มีห้องส่วนตัวรองรับ สามารถแวะเวียนมาลิ้มลองกันได้ที่ ร้านแปงผัก ตั้งอยู่ในซอยสนามบิน (ซอย10) ข้างโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ เปิดบริการ 10.00 น. – 20.00 น. หรือ เพจร้านแปงผัก โทร. 061 272 4844