“ลีซอ” ชี้ ทีมชาติไทยยู-23 มีลูกครึ่งก็ดี แต่ใช่ว่าจะดีกว่าแข้งในไทยทุกคน

แบ่งปัน

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย เปิดใจ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดยู-23 มีลูกครึ่งก็ดี แต่ใช่ว่าจะดีกว่าแข้งในไทยทุกคน

วันที่ 31 พ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ณ ประเทศอุซเบกิสถาน ที่จะลงฟาดแข้งในวันที่ 1-19 มิถุนายนนี้ โดยทัพ “ช้างศึก” ชุดนี้มีนักเตะลูกครึ่งที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดนเข้ามาร่วมทีมหลายราย

ทางด้าน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ตำนานนานกองหน้าทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันลงเล่นให้กับ สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี เปิดเผยว่า “การมีลูกครึ่งเข้ามาช่วยทีมก็ดีแต่ก็ไม่ใช่จะดีทุกคน ตรงนี้ผมมองว่าเราก็มีทรัพยากรที่อยู่ในประเทศอยู่แล้ว คนที่เข้ามาแล้วดีกว่าที่เรามีโอเคอันนี้เข้าใจได้ แต่ถ้าไม่ได้ดีกว่าหรือช่วยเราได้มาก อันนี้อาจจะให้โอกาสคนที่เล่นในไทยได้แสดงศักยภาพให้เห็นก็น่าจะดี แต่ต้องลองดูครับเพื่อชาติอะไรก็ดีหมด”

“นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน (แบ็กขวาที่ยึดตำแหน่งตัวจริงใน โอบี โอเดนเซ ทีมจากลีกสูงสุดของเดนมาร์ก) ผมว่าเขาน่าจะช่วยได้ แต่ผมยังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นจริงจัง อาจจะพูดยากแต่ว่า ต้องขอดูหน้างานหน่อยว่าเขาจะเล่นเข้ากับระบบฟุตบอลไทย และเพื่อนคนอื่นๆ ได้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ของ ทีมชาติไทย U23 มีดังนี้

2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติมาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ณ ปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์ สเตเดียม

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต