“จอมเตะ”ไร้อันดับโลกลุยศึกมูจู แชมป์+รองแชมป์ได้ตั๋วบู๊เวิลด์กรังด์ปรีซ์

แบ่งปัน

“โค้ชเช” นำทัพจอมเตะไทย ชุดที่ยังไร้อันดับโลก รวม 9 คน บินลุยศึกใหม่ถอดด้าม “มูจู กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ 2022” ใครทำผลงานดีคว้าแชมป์และรองแชมป์ จะได้สิทธิไปลุยศึกใหญ่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ทันที ด้าน “น้องเทนนิส” จะตามไปสมทบวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อลงแข่งขัน 2 รายการ ที่แดนโสมขาว ฝั่งนักกีฬาชุดเด็กเฮลั่น หลัง “โค้ชจอมเฮี้ยบ” ใจดี ไม่ตัดใครออกจากทีมเลย เปิดโอกาสให้ทั้ง 40 ยุวชน-เยาวชน ได้ลุ้นไปทำศึกยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชียและโลก อย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชเช” นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย พร้อมด้วย “โค้ชแม็ก” ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้เดินทางถึงเมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด รายการ “มูจู กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ 2022” ระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.นี้ โดยนักกีฬาเทควันโดไทยชุดนี้มี 9 คน ประกอบด้วย วีรภัทร ไกรฤกษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, ณภัทร ศรีติมงคล รุ่น 58 กก.ชาย, ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, ศรัณ ตั้งฉัตรแก้ว รุ่น 68 กก.ชาย, นฤพงษ์ เทพเสน รุ่น 68 กก.ชาย, อธิ สารรัตน์ รุ่น 80 กก.ชาย, หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง รุ่น 80 กก.ชาย, ชิดชนก หมายเหนี่ยวกลาง รุ่น 57 กก.หญิง และ ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง

สำหรับเทควันโด “มูจู กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ 2022” นั้น เป็นรายการนี้เป็นการคะแนนสะสมเพื่อไปแข่งขันรายการ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ซึ่งสนามที่ 1 ที่แข่งขันไปแล้วที่อิตาลี ส่วนสนามที่ 2 จะมีขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จะส่งนักกีฬา ร่วมแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ หลังจบรายการนี้แล้วนักกีฬาทั้ง 9 คน จะยังคงฝึกซ้อมต่อที่เกาหลีใต้ โดยนักกีฬา 7 คนในชุดนี้ จะลงแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ระหว่างวันที่ 24-27 มิ.ย. ต่อด้วย “โคเรีย โอเพ่น 2022” ที่เมืองอินชอน ระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย. ในส่วนของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 และเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในรุ่น 49 กก.หญิง คนล่าสุดนั้นจะเดินทางมาสมทบกับเพื่อร่วมทีม ในวันที่ 15 มิ.ย. ซึ่งทั้งสองรายการ “น้องเทนนิส” จะเขยิบขึ้นไปเล่นในรุ่น 53 กก.หญิง

“โค้ชเช” เปิดเผยว่า รายการ “มูจู กรังด์ปรีซ์” ถือเป็นรายการใหม่ถอดด้ามสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ที่ยังไม่มีคะแนนสะสมติดอันดับ 1-72 ของโลก ฉะนั้นจึงเปิดโอกาสให้ทุกชาติส่งนักกีฬาลงแข่งขันได้ไม่จำกัดจำนวน โดยแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละรุ่น จะได้สิทธิไปเข้าร่วมการแข่งขัน “เวิล์ด กรังด์ปรีซ์” ซึ่งส่วนตัวหวังว่าจอมเตะไทย จะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ที่มาร่วมชิงชัยที่เกาหลีใต้ ตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งเดือนนี้

ขณะเดียวกันนักกีฬารุ่นยุวชนและเยาวชน ซึ่ง สมาคมฯ ได้มีการจัดประลองเพื่อคัดเลือกตัวไปแข่งขันในแมตช์นานาชาตินั้น ล่าสุด โค้ชเช ยอง ซอก ยังตัดสินใจไม่ตัดใครออกจากทีมแม้แต่คนเดียว โดยเปิดโอกาสให้นักกีฬาชายและหญิง รวมทั้งหมด 40 คน ได้มีโอกาสไปแข่งขันเทควันโดยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่บัลแกเรีย รวมทั้งยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวกีฬาเดลินิวส์