สลดวงการมวย! “กำปั้นดาวรุ่งแอฟริกาใต้” นอนโคม่าก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล (คลิป 18+)

แบ่งปัน

เกิดเรื่องเศร้าในวงการหมัดมวย เมื่อนักชกชาวแอฟริกันคนหนึ่งถูกหมัดของคู่ต่อสู้เล่นงานจนไม่สามารถประคองสติได้ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับมีอาการโคม่า แล้วเสียชีวิตในวันถัดมา

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันชกมวยรุ่นไลท์เวตที่แอฟริกาใต้ ซิมิโซ่ บูเธเลซี นักมวยเจ้าถิ่น วัย 24 ปี ดวลกับ ซิเฟซิเล มุนตุงวา ทว่าเมื่อชกกันถึงยก 10 บูเธเลซี พลาดโดนอีกฝ่ายยิงหมัดแย๊บเข้าที่คาง

พอกลับมาชกใหม่ กลายเป็นว่า บูเธเลซี ที่โดนหมัดแย๊บเข้าคางนั้น กลับหันหลังให้คู่ต่อสู้แล้วเดินไปต่อยลมทั้งที่ไม่มีคนอยู่ตรงนั้น กรรมการเห็นว่า บูเธเลซี ไม่สามารถต่อสู้ได้แล้วจึงประกาศยุติการชก แล้วให้เจ้าหน้าที่พา บูเธเลซี ไปที่โรงพยาบาล
17+ดูภาพทั้งหมดบูเธเลซี ตกอยู่ในภาวะโคม่าจากจังหวะนั้น แม้ทีมแพทย์จะพยายามช่วยชีวิตเขาอย่างสุดความสามารถ แต่นักชกชาวแอฟริกันก็ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้ ก่อนเสียชีวิตในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการยืนยันของสมาคมมวยสากลของแอฟริกาใต้

“เป็นเรื่องเศร้าที่ทางสมาคมของแอฟริกาใต้และครอบครัวของ บูเธเลซี ต้องประกาศถึงการจากไปของเขา เขาได้รับบาดเจ็บที่สมอง และมีเลือดออกภายใน แม้จะได้รับการรักษาอย่างสุดความสามารถจากทางโรงพยาบาล แต่เขาได้เสียชีวิตแล้ว” สมาคมมวยสากลของแอฟริกาใต้ ระบุ

สำหรับ บูเธเลซี ที่ผ่านมาเขามีโอกาสขึ้นชกมวยอาชีพในบ้านเกิดมา 5 ไฟต์ ชนะมาทั้งหมด 4 ไฟต์ ก่อนจะแพ้ครั้งแรกในไฟต์ล่าสุด และเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิตของเขา

https://www.sanook.com/video/clip/1502656/?jwsource=cl

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สลดวงการมวย! “กำปั้นดาวรุ่งแอฟริกาใต้” นอนโคม่าก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล (คลิป 18+)

ดูทั้งหมด
17 ภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT