โค้ชคีย์บอร์ดมีสะดุ้ง “รัศมีแข” โต้กลับแรงปมวิจารณ์ วอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย”

แบ่งปัน

“รัศมีแข” ไลฟ์สด ตอกกลับโค้ชคีย์บอร์ด กรณีวิจารณ์ วอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” ในศึกลูกยาง เนชันส์ลีก 2022

วันที่ 15 มิ.ย. 65 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ส้ปดาห์ที่ 2 นัดแรก ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก โชว์ผลงานสุดยอดเยี่ยม เอาชนะ แคนาดา อันดับ 15 ของโลก ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ชั่วคราว โดยมี 11 แต้ม จากการแข่ง 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดงชื่อดัง และแฟนตัวยงของ เหล่านักตบลูกยางสาวไทย ที่เดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทย ถึงขอบสนามที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ออกมาไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ โดยเฉพาะประเด็นวอลเลย์บอลไทย ที่เจ้าตัวเดินทางไปเชียร์ถึงขอบสนาม และตอกกลับนักวิจารณ์ชาวเน็ตแบบแซ่บๆ โดยระบุว่า “เวลาเชียร์กีฬา อย่าห่วงแต่แพ้ชนะ ให้ห่วงเรื่องประสิทธิภาพตอนแข่ง เพราะน้องๆ ไม่ได้ทำเพื่อชาติอย่างเดียว ยังต้องทำเพื่อตัวเองให้ถูกซื้อตัวไปเล่นระดับโลก เนื่องจากการเล่นกีฬามีอายุของมัน เมื่อถึงช่วงหนึ่งอายุมากขึ้นก็ต้องหยุด ช่วงนี้คือช่วงทำเงิน เพราะต้องอย่าลืมว่าพวกเขาไม่ได้ทำงานบริษัทแบบคนอื่นๆ นี่คืออาชีพของเขา ต้องหาเลี้ยงครอบครัว”

“เรามีหน้าที่เชียร์ ไม่ต้องสาระแนอยากเป็นโค้ชค่ะ มาวิเคราะห์ วิเคราะห์ วิเคราะห์น่ะ เข้าตามแผนมึงแล้วเกิดอะไรขึ้นล่ะ มึงรับผิดชอบไหวไหม เพราะฉะนั้นเขาถึงบอกไง การที่เราจะวิเคราะห์อะไร เราต้องคำนึงถึงผลด้วย ไม่ใช่ว่ากูเก่ง เนี่ยกูวิเคราะห์ได้ แล้วถ้าทำจริงมึงรับผิดชอบไหวไหม แบกไหวไหม แบกไม่ไหวค่ะ อย่ามั่น ถ้าเก่งจริงเธอต้องอยู่ในทีมโค้ชค่ะ ฉันไม่เห็นเลยนี่ เธอไม่ได้อยู่ในนั้นนี่ ศักยภาพเธอเก่งมากเธออยู่ไหนอะ หรือว่ามึงเป็นโค้ชทีมอื่น มึงทำงานเป็นโค้ชอิตาลีเหรอ อย่ามา”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” จะลงสนามพบกับ “ทีมชาติโปแลนด์” ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต