นาทีระทึก! “ระบำใต้น้ำอเมริกัน” เป็นลมหมดสติระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก

แบ่งปัน

เหตุระทึกครั้งล่าสุดของโลกกีฬา เมื่อ แอนิตา อัลวาเรซ นักระบำใต้น้ำทีมชาติสหรัฐอเมริกา เกิดหมดสติระหว่างการแข่งขัน ทำให้ร่างจมลงสู่ก้นสระ แต่โชคยังดีที่โค้ชและหน่วยปฐมพยาบาลช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ทัน

การแข่งขันระบำใต้น้ำชิงแชมป์โลก FINA World Aquatics Championships 2022 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา อัลวาเรซ ได้ทำการแสดงในประเภทเดี่ยว ก่อนจะเป็นลมหมดสติกลางคัน ทำให้โค้ช อันเดรีย ฟูเอนเตส รีบกระโดดลงไปหาลูกทีม ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งรายมาช่วยพยุงร่างของ อัลวาเรซ ขึ้นจากสระได้สำเร็จ

รายงานระบุว่า นักกีฬาสาววัย 25 ปี ยังคงหมดสติระหว่างที่ถูกนำตัวขึ้นเปลหามไปยังศูนย์การแพทย์ของสระว่ายน้ำ โดยตลอดช่วงของการช่วยเหลือนั้นดำเนินไปท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจจากผู้ชม ส่วนทางครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ อัลวาเรซ ต่างอยู่ในอาการตกใจอย่างมาก

ล่าสุด ทีมระบำใต้น้ำสหรัฐอเมริกาได้ออกแถลงการณ์ว่า อัลวาเรซ ปลอดภัยแล้ว ซึ่ง ฟูเอนเตส ได้เผยรายละเอียดว่า “แอนิตา มีน้ำในปอด แต่ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อย เธอบอกว่าต้องการลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ”
34+ดูภาพทั้งหมด“ย้อนกลับไปที่เหตุการณ์นั้น ฉันเห็นความผิดปกติของเธอ เลยตะโกนใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ลงไปในน้ำ แต่ดูเหมือนพวกเขาไม่เข้าใจสิ่งที่ฉันพูด ฉันจึงกระโดดลงสระ ดำลงไปให้เร็วที่สุด ราวกับว่ามันเป็นรอบชิงเหรียญทองโอลิมปิก

“ตอนพาเธอขึ้นมา ปรากฏว่าตอนนั้นเธอไม่หายใจ กรามของเธอก็ล็อก มีน้ำไหลออกมาทางปากและจมูก จากนั้นการช่วยชีวิตก็เริ่มต้นขึ้น”

“เธอฟื้นตัวเร็วมาก ทั้งๆที่ไม่หายใจไปตั้ง 2 นาที ชีพจรก็เต้น 180 ครั้งต่อนาที ตอนนั้นฉันกลัวจริงๆ แต่ตอนนี้เราสองคนหัวเราะด้วยกันได้แล้ว วันนี้เราได้เห็นแล้วว่าขีดจำกัดอยู่ที่ไหน นี่คือสิ่งที่นักกีฬาเป็น เราต้องการเห็นขีดจำกัดของร่างกายมนุษย์ และเธอก็เป็นคนที่รักจะไปให้ถึงขีดจำกัดนั้น” ฮีโร่โค้ชร่ายยาว

อย่างไรก็ดี รายงานระบุเพิ่มเติมว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อัลวาเรซ เป็นลมในน้ำ เธอเคยหมดสติมาแล้วในการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้น แม่ของอัลวาเรซบอกว่า ลูกสาวของเธอเคยเป็นลมเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่ไม่เคยเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันมาก่อน

จากนี้ก็ต้องติดตามว่า ในเมื่อ อัลวาเรซ หมดสติระหว่างการแข่งขันถึง 2 ครั้งภายในระยะเวลาใกล้เคียงกันแบบนี้ จะส่งผลต่ออาชีพนักกีฬาระบำใต้น้ำของเธอในอนาคตหรือไม่อย่างไร

https://www.sanook.com/video/embed/clip/1504288/

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ นาทีระทึก! “ระบำใต้น้ำอเมริกัน” เป็นลมหมดสติระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก (ภาพ)

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT