ส.บอล แจง ข่าวลือทีมชาติไทย ลุ้นอุ่น เวียดนาม 4 เส้า-ไร้ข้อเสนอเจ้าภาพทางการ

แบ่งปัน

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยชัด ข่าวลือ ไทย ลุ้นอุ่นเครื่อง เวียดนาม ไม่เป็นความจริง ปัจจุบันยังไร้ข้อเสนอจัด 4 เส้าอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 ความเคลื่อนไหว ศึกอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายนนี้ ที่ได้มีการเปิดรับสมัครจังหวัดที่อยากเสนอตัวเข้าเป็นเจ้าภาพ หลังก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลได้นำแมตช์อุ่นเครื่องไปจัดแข่งที่ต่างจังหวัดแล้วได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ทั้ง จังหวัดชลบุรี และ ศรีสะเกษ

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ทีมที่กำลังเจรจาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันได้ดีลไว้หลายทีม มีทั้งอันดับโลกที่สูงและตํ่ากว่าไทย แต่เวียดนามตามที่ได้มีข่าวออกมานั้นไม่เป็นความจริง สำหรับชาติต่างๆ ภายในสัปดาห์นี้ถ้าไม่ตอบรับกลับมา ก็ต้องตัดชื่อออกไป”

“ปัจจุบันจริงๆ มีจังหวัดที่สนใจจะเป็นเจ้าภาพเเค่ 2 จังหวัด คือ เชียงใหม่ และ สงขลา แต่ยังไม่มีการเสนอตัวเข้ามาแบบเป็นทางการ แม้ผู้ใหญ่บอกว่าพร้อม แต่สุดท้ายต้องดูทั้งบุคลากร, สนามซ้อม, ที่พักต่างๆ อย่างตอนศรีสะเกษจัดนั้น ทางเจ้าภาพมีออแกไนเซอร์ดูแลทุกส่วน สมาคมฯ แค่ส่งคนเข้าไปช่วยเล็กน้อยเท่านั้น หรืออย่างสงขลาที่เคยจัดศึก 23 ปี เอเชีย ตอนนั้นเอเอฟซีส่งคนมาเองเป็นส่วนใหญ่”.

สำหรับทีมชาติไทย จะเหลือโปรแกรมแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ 1 ครั้งในวันที่ 19-27 กันยายน และ ศึกเอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ 2022 ช่วงเดือนธันวาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต