ผลพวงชนะ “ศรีสะเกษ” แมตช์รูม ต่อสัญญายาว “เจสซี” หลังป้องกันแชมป์มวยโลก WBC

แบ่งปัน

เจสซี โรดริเกวซ ฝากถึงคนที่เคยสบประมาท หลังชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์โลก ทำให้ผู้จัดมวยรายใหญ่ต่อสัญญายาว

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ประกาศต่อสัญญาระยะยาวกับ เจสซี โรดริเกวซ นักชกชาวอเมริกัน วัย 22 ปี พร้อมระบุข้อความว่า “อนาคตที่สดใส” และ “สิ่งที่ยิ่งใหญ่กำลังจะมา” หลังประทับใจผลงานการชกทั้ง 2 ไฟต์ในปี 2022 เริ่มจากการเป็นมวยแทนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเอาชนะ คาร์ลอส คูเอดราส จอมเก๋าจากเม็กซิโกในการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ที่ว่างอยู่ มาครองได้อย่างพลิกความคาดหมาย ทั้งที่ขยับขึ้นมาจากพิกัดน้ำหนัก 108 ปอนด์

ล่าสุด “แบม” เพิ่งเอาชนะทีเคโอ ยกที่ 8 ในการป้องกันเข็มขัดสมัยแรก กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย คนที่เข้าไปเป็นมวยแทนในการชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส ไฟต์ที่แล้ว พร้อมกับครองตำแหน่งแชมป์มวยโลกที่อายุน้อยที่สุดในปัจจุบันเอาไว้ได้

ด้าน เจสซี โรดริเกวซ พูดถึงคนที่เคยวิจารณ์ว่าเขาไม่เหมาะกับการขยับขึ้นมาชกในรุ่น 115 ปอนด์ ก่อนลบคำสบประมาทได้สำเร็จว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย. 2565) นับเป็นค่ำคืนที่ดีที่สุดในอาชีพนักมวยของผม ด้วยการเอาชนะนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง ศรีสะเกษ ในบ้านเกิดของผมได้ แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และยังมีอะไรอีกมากมายที่ผมสามารถทำได้”

“ผมมีความสุขมาก เพราะมีหลายคนที่สงสัยผมก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ พวกเขาบอกว่าผมไม่ควรชกในรุ่น 115 ปอนด์ และ ศรีสะเกษ น่าจะเป็นฝ่ายน็อกผม ดังนั้นการเอาชนะเขาได้ถือเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุด แม้เขาจะมีฝีมือที่ดี แต่ผมรู้ว่าสามารถหยุดเขาได้ ผมพูดอย่างนั้นเสมอในระหว่างเตรียมตัวเพื่อคว้าชัย เขามีหมัดที่หนักหน่วงซึ่งผมรู้สึกได้ ผมจึงดีใจมากที่เอาชนะเขาได้สำเร็จ”

สำหรับแผนต่อไป โรเบิร์ต การ์เซีย ผู้จัดการส่วนตัวของ เจสซี โรดริเกวซ ที่เพิ่มสถิติไร้พ่ายเป็น 16 ไฟต์ (ชนะน็อก 11 ครั้ง) ขยับลงไปชกในรุ่น 112 ปอนด์ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การกระชากเข็มขัดเส้นที่ 2 ซึ่งตอนนี้เป็นของ ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ นักชกชาวเม็กซิกัน เจ้าของสถิติชนะ 18 (ชนะน็อก 14) แพ้ 2 ไม่นับผลการชก 2

https://www.instagram.com/p/CfUB6yrIzJb/?utm_source=ig_embed&ig_rid=b58dc792-7baa-4e77-824b-6971dd96d657

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต