บอลก็เก่งเกมก็สุด รู้หรือไม่ ทีมอีสปอร์ต “ธีราทร” คว้าแชมป์เยอะสุดในประเทศไทย

แบ่งปัน

ธีราทร บุญมาทัน ที่นอกจากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จมากสุดคนหนึ่ง ยังเป็นผู้จัดการทีมอีสปอร์ตที่พาทีมคว้าแชมป์เยอะสุดในประเทศไทย

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหว ธีราทร บุญมาทัน นักฟุตบอลทีมชาติไทย ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นับเป็นนักเตะไทยในปัจจุบันที่ได้รับการยอมรับจากผลงานมากมายทั้งการคว้าแชมป์เจลีก กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส, คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียวกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 หน, ส่วนผลงานในระดับทีมชาติก็ยังคงเป็นตัวหลัก และได้รับตำแหน่งกัปตันทีมอีกครั้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฯลฯ

ล่าสุดเพจ FPS Thailand.com ได้เล่าถึงประวัติของ “โก๋อุ้ม” ที่ทุกๆ คนรู้ดีว่านอกจากฝีเท้าในสนามฟุตบอลที่ฉกาจแล้ว เจ้าตัวยังชอบเล่นเกม Point Blank เป็นพื้นฐานจนนำมาซึ่งการเข้าสู่วงการ อีสปอร์ต เต็มตัวภายใต้การเป็นนักกีฬาต้นสังกัด Ozone Predator Superstar  และค่อย ๆ ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมอย่างเต็มตัว ซึ่งก็คือทีม Tokio Striker 

ทีม Tokio Striker ได้เคยทำผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยการคว้าแชมป์ Point Blank จากรายการ PBWC 2018 Thailand Qualifier และเป็นตัวแทนจากไทยไปแข่งที่ประเทศบราซิล นอกจากนี้ Tokio Striker Lady ยังคว้าแชมป์จากรายการ World champion PBIWC 2018 และ World champion PBIWC 2019 มาได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแชมป์โลกถึง 2 สมัยเลยทีเดียว

นอกจากทีม Tokio Striker แล้ว ยังมีทีม Esports อีกมากมายที่ถูกก่อตั้งโดยโก๋อุ้มอีกหลายทีม เช่น MSC Theerathon เกมส์ PUBG และ Theerathon Five จากเกมส์ PUBG และ Valorant โดยทีมแข่ง PUBG ของโก๋อุ้มนั้นได้สร้างผลงานที่โดดเด่นไว้มากมาย เช่น MSC Theerathon เคยได้แชมป์จากรายการ PUBG Thailand Series 2020 – Phase 2 และ Phase 3,และแชมป์จากรายการอื่น ๆ อีกมายมาก เรียกได้ว่าทีมของโก๋อุ้มเป็นทีมที่คว้าแชมป์ไว้เยอะที่สุดในไทย

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ ธีราธร บุญมาทัน จะกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่นไทยลีก 2022-23 วันนี้ เพื่อเตรียมแข่งขันเกมประเดิมสนาม โดยจะออกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต