“โค้ชอ๊อต” ชื่นชม 3 ดาวตบสาวไทย เป็นพิเศษ หลังลิ่ว 8 ทีม วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก

แบ่งปัน

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตกุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาชื่นชม 3 ดาวตบเป็นพิเศษ หลังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมสาวไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เนชันส์ลีก 2022 ได้สำเร็จ

วันที่ 6 ก.ค. 65 “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และอดีตกุนซือทีมลูกยางสาวไทย กล่าวชื่นชม “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ เป็นพิเศษ หลังทำแต้มเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมไทย ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 จนสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ พร้อมแนะนำสิ่งที่ทีมต้องปรับปรุงก่อนลุยรอบก่อนรองชนะเลิศ

โค้ชอ๊อต กล่าวว่า “ก็ขอชื่นชม บุ๋มบิ๋ม, เพียว และบีม ที่ทำหน้าที่ได้ดีมากทั้ง 3 คน เป็นตัวหลักที่ทำแต้มเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมไทย ส่วนผู้เล่นสำรองที่จะมาเปลี่ยนกับ 3 คนนี้ก็จะต้องมีคุณภาพให้เข้มข้น สามารถที่จะมาทดแทนได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก อันนี้คือสิ่งที่ทีมจะต้องเตรียม แล้วก็ในการทำให้ชนะคู่แข่งขันคือการทำเบรกพอยต์ เริ่มจากการเสิร์ฟ เขาจะต้องปรับปรุงแล้วก็แก้ไขการเสิร์ฟที่ผิดพลาด เพราะมีข้อผิดพลาดในการเสิร์ฟค่อนข้างที่จะเยอะในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา โค้ชกับนักกีฬาก็น่าจะรับทราบ และคงต้องไปหาวิธีการเสิร์ฟยังไงให้มันมั่นคงและแน่นอนที่สุด”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติตุรเคีย ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ เวลา 22.30 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต