วงการมวย เจอข่าวเศร้า ปานเพชร เลือดคั่งในสมองครอบครัวตัดใจถอดสายยื้อชีวิต

แบ่งปัน

วงการมวย ต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีอาการเลือดคั่งในสมอง แม้ว่าแพทย์จะพยายามยื้อชีวิตแต่ไม่ดีขึ้นสุดท้ายครอบครัวยอมถอดเครื่องช่วย

วงการมวย ต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง หลังจากที่ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม แพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส ในการชกที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อ 15 ก.ค. โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการเลือดคั่งในสมอง ทำให้สมองตาย แม้ว่าจะยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ

โดยเพจเฟซบุ๊กช่อง44เชฟบุญธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า หลังจากแพทย์ยื้อชีวิต ดูอาการผ่านไป 3 วัน ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้จากโลกไปแล้ว หลังมีอาการเลือดคั่งในสมอง จากการชกแพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส ที่เวทีกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ 15 ก.ค.65 จนทำให้สมองตาย แต่ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ 18 ก.ค. ทางครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนที่ทางครอบครัวของปานเพชรจะตัดสินใจเซ็นยินยอม ให้หยุดการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ

ทางด้าน โปรโมเตอร์ศึกมวยไทย ไฟต์เตอร์ X ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา