ก้าวไกลพิษณุโลก เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ในนามของพรรค “ไก่ ศุภปกรณ์” 

แบ่งปัน

ก้าวไกลพิษณุโลก เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ในนามของพรรค ไก่ หรือ นายศุภปกรณ์  กิตยาธิคุณ อายุ 42 ปี บุตรชายนายประสงค์ กิตยาธิคุณ หรือ ประสงค์ สระคู อดีตรองนายก อบจ.พิษณุโลก และ เป็นคน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยกำเนิด  นับเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงจบการศึกษาปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามพิษณุโลก พ่อเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ตำแหน่งสูงสุดเป็นรองนายก อบจ.พิษณุโลก ที่เริ่มหันมาสนใจการเมือง เนื่องจากมีไอดอล เป็น “นายธนาธร รุ่งเรืองกิจ” และ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”

นายศุภปกรณ์  กล่าวว่า เดิมทีผมเป็นคนไม่ชอบการเมือง ไม่คิดว่านักการเมืองจะจริงใจถ้าไม่มี หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา พรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นส.สเขต 1 พิษณุโลก ซึ่งเป็นเพื่อนเคยติดตามการออกไปพบปะประชาชน มองว่าไม่ใช่นักการเมืองแบบที่เรารู้จัก เป็นนักการเมืองที่เป็นเลือดใหม่ ในแบบฉบับที่ตนชื่นชอบ จึงได้ส่งโปรไฟล์ไปสมัครเป็น ว่าที่ผู้สมัครโดยทางพรรคได้มีการนัดสัมภาษณ์ถึง 3 ครั้งจนกระทั่งปัจจุบันได้ผ่านและเป็นผู้สมัคร ส.สเขต 5 พิษณุโลก ความคิดการเริ่มเป็นนักการเมืองของตนได้เริ่มศึกษาพื้นที่ซึ่งพื้นที่เขต 5 มีเขตพื้นที่รับผิดชอบอยู่ใน อำเภอนครไทย อำเภอชาติตระการและอำเภอวัดโบสถ์ ในอดีตที่ผ่านมาชีวิตของชาวอำเภอนครไทย โดยพื้นที่ทั้ง 3 อำเภออยู่ห่างไกลความเจริญและพื้นที่ส่วนใหญ่ 80-90% เป็นพื้นที่ป่า ประชาชนมีคุณภาพชีวิต ที่ไม่ดีนัก มีปัญหาหนี้สินครัวเรือนปัญหาการบุกรุกป่าทำให้การปกครอง ในปัจจุบันประชาชนไม่สามารถมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐได้เนื่องจากว่าพื้นที่บางส่วนยังอยู่ในเขตป่าสงวน ป่าไม้ถาวร

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, พื้นหญ้า และ ต้นไม้

นโยบายหลักซึ่งเป็นหัวใจของเขต 5 คือ 1. เรื่องที่ดินด้านการเกษตรไม่มีที่ดินเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่า สงวนพื้นที่อุทยานพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 2. พื้นที่การเกษตรมีปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ 20-30 ปีที่ผ่านมา วันก็ยังพูดแหล่งน้ำกันอยู่ พื้นที่เขตชลประทานมีแผนในการทำชลประทาน เข้ามาในพื้นที่เพียง 40% 3.ปัญหาหนี้เกษตรกรหนี้สินครัวเรือนของประชาชนในพื้นที่เขต 5 มีปัญหาแทบ ทุกครัวเรือน ไม่มีนักการเมืองจริงใจในการแก้ไขปัญหา

ถ้า “พิธา”  ได้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลได้เป็นผู้นำรัฐบาล ปัญหาที่ดิน ทั่วประเทศจะได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ถ้าตนได้เป็น ส.ส. สิ่งที่อยากทำคือเรื่องการศึกษา แต่การลงทุนกับคนต้องใช้เงินงบประมาณและเวลาในการจัดการค่อนข้างมากซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกาใช้เวลาเกี่ยวกับเรื่องการศึกษามากกว่า 200 ปีในขณะที่ประเทศไทยในยุครัตนโกสินทร์ 200 กว่าปีนี้เราเน้นเรื่องการสร้างวัดวาอาราม

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ตลอดเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมาตนได้เข้าพื้นที่พูดคุยกับประชาชนทำให้เห็นถึงสภาพปัญหา พร้อมกับบอกให้ประชาชนได้ทราบถึงคุณค่าว่าประชาชนมีอำนาจในการที่จะเลือกตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน อยากให้ประชาชนได้มีการเลือกตั้งด้วยความหวังว่าจะได้นักการเมืองที่ให้ความหวังในการที่จะเข้ามาทำงานพัฒนาพื้นที่อย่างจริงใจ ตนไม่อยากให้ประชาชนมีหน้าที่เพียงแค่ การเข้าคูหาไปลงคะแนนเลือกตั้งส.ส. ที่มีการใช้สิทธิ์ จากการซื้อเสียงหากประชาชนมองเห็นว่าผู้สมัครส.ส. ในพื้นที่มีความไม่เหมาะสมก็สามารถลงกาในช่อง โนโหวต เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการเลือกตั้งได้

ประเด็นหลักในการตัดสินใจเล่นการเมืองคือพรรคการเมืองพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกลเป็นโมเดล ในพรรคมี ส.ส.ที่เป็นเลือดใหม่เป็นความหวังในการพัฒนาประเทศ รูปแบบการทำงานของพรรคการเมืองแตกต่างจากนักการเมืองแบบเก่านักการเมืองใหม่เป็นความหวังเป็นตัวแทนการเปลี่ยนแปลงความเจริญ จึงสนับสนุนพรรคก้าวไกลให้เป็นรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศได้ต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังยืน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ส่วนคาดหวังว่าจะเป็น ส.ส.ในสมัยแรกนี้เลยหรือไม่นั้น  ผมอายุยังน้อยไม่ได้สู้เพื่อแพ้  แต่ผมจะสู้เพื่อหลังจากนี้จะไม่มีคนซื้อสิทธิ์ขายเสียง ที่ผ่านมาพ่อเป็นแบบอย่างที่ดี ทำไว้ดีแล้ว ขณะที่เสียงตอบรับจากประชาชนเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตนมั่นใจว่าเป็นคนดีจริง ถึงกล้ามาลงสมัคร ในแบบต้นทุนต่ำ เมื่อได้เป็นนักการเมืองก็ทำได้จริง

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ข้อความ