องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกจัดงานจิบกาแฟแลวัง สร้างความเชื่อมโยงระหว่างนักท่องเที่ยว ชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

แบ่งปัน

วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.30 น. บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานจิบกาแฟแลวัง โดย นางอรัญญา เนตรผสม หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ จังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

เนื่องจากมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว ที่ครอบคลุมหลายด้าน อาทิ การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมากให้กับประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก ปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยว แบบคาเฟ่หรือร้านกาแฟ ได้สร้างความเชื่อมโยงระหว่างนักท่องเที่ยว ชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการดึงความเป็นท้องถิ่น เข้ามาผสมผสานกับร้านคาเฟ่ หรือร้านกาแฟ นอกจากนั้น จังหวัดพิษณุโลกยังมีแหล่งเพาะปลูกกาแฟที่มีเอกลักษณ์ของพื้นที่ในหลายอำเภอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีอำนาจและหน้าที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผน และขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น

โดยบูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) สำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 ผู้ประกอบการร้านกาแฟ ชุมชนท่องเที่ยว และวิสาหกิจชุมชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ สร้างกลุ่มเครือข่ายด้านกาแฟ และผลิตภัณฑ์จากกาแฟ รวมถึงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก