อำเภอเนินมะปราง พิษณุโลก ประกาศแจ้งเตือนภัยให้ราษฎรที่มีบ้านริมตลิงขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง

แบ่งปัน

วันนี้ 7 ส.ค.2565 ระดับน้ำคลองชมพูณ สะพานวังหมัน เวลา 02.30 น. สูง 6.70 เมตร หน่วยงาน ได้ประสานให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ชมพูซึ่งเป็นหมู่บ้านต้นน้ำประกาศเสียงตามสายแจ้งให้ราษฎรที่มีบ้านอยู่ริมคลองขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ผู้ใหญ่บ้านปลวกง่าม ม.5 ต.ชมพู ซึ่งเป็นหมู่บ้านท้ายน้ำ ประกาศแจ้งเตือนภัยให้ราษฎรที่มีบ้านริมตลิงขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง สำหรับในพื้นที่ตำบลบ้านมุง น้ำป่าได้ไหลหลากข้ามถนนในหมู่บ้านทุ่งพระ หมู่ 8 ต.บ้านมุง

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. งานป้องกัน เทศบาล ต.บ้านมุง เข้าไปตรวจสอบ ได้รับรายงานเมื่อเวลา 02.30 น.ว่าน้ำได้ลดลงระดับลงเรียบร้อยแล้ว และทางนายอำเภอ ได้มอบหมาบปลัดอำเภอ พร้อมสมาชิก อส.ได้เข้าพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำพื้นที่ตำบลชมพู ตั้งแต่เวลา 01.30 น. และ เฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ที่บ้านปลวกง่าม จ.พิจิตร ด้วย

สำหรับการเฝ้าระวังน้ำจากคลองชมพูล้นตลิ่ง วันจันทร์ ที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 06.30 น.น้ำเหนือจากเขตอุทยานทุ่งแสลงหลวงต้นน้ำคลองชมพู ยังไหลแรงเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ ปริมาณน้ำ ณ จุดเฝ้าตรวจ สะพานวังหมัน ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ระดับน้ำสูงเกือบ 7 เมตร บ้านเนินคล้อ ซำรัง ปลวกง่าม น้ำปาด เนินสะอาด ฯลฯ เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน