เทศบาลเมืองอรัญญิก จัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย” และรณรงค์สวมหมวกนิรภัย

แบ่งปัน

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลเมืองอรัญญิก และโรงเรียนอนุบาลเมืองอรัญญิก (โคกช้าง) หมู่ที่ 3 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายพยนต์  อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย” และรณรงค์สวมหมวกนิรภัย โดยมี นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ


นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก เปิดเผยว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ปี พ.ศ.2564 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 13,448 ราย และบาดเจ็บกว่า 8 แสนราย จากการจัดอันดับขององค์การอนามัยโลก พบว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นอันดับ 9 ของโลก โดยจังหวัดพิษณุโลก มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 226 ราย


จังหวัดพิษณุโลก โดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพิษณุโลก ในคราวประชุม ครั้งที่ 7/2565 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ได้มีข้อสั่งการ  ให้หน่วยงานรับผิดชอบหลักดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน บริเวณ     ทางข้าม ทางม้าลาย อย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนธันวาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนบริเวณทางข้ามทางม้าลาย โดยประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และเป็นการป้องกันและลดความสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่อาจจะเกิดขึ้นจากความประมาทในการใช้รถใช้ถนนบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย พร้อมกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะและประชาชน เกิดจิตสำนึกในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยไม่ประมาทในขณะขับขี่ยานพาหนะทุกครั้ง


สำหรับเทศบาลเมืองอรัญญิก ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพิษณุโลก ให้จัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวภายในเดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งในวันนี้เทศบาลเมืองอรัญญิกได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย” บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ และโรงเรียนอนุบาลเมืองอรัญญิก (โคกช้าง) ซึ่งบริเวณนี้มีผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน มีผู้ปกครองนักเรียนมารับ – ส่งนักเรียนเป็นประจำ รวมทั้งประชาชนทั่วไป หากผู้ขับขี่ยานพาหนะและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความประมาทไม่ระมัดระวังไม่รักษากฎจราจรอาจจะเกิดอันตราย  ต่อชีวิตและทรัพย์สินได้