ข้าวแกงใหญ่โต 10 บาท เติมข้าวไม่อั้น สู้ยุคเศรษฐกิจของแพง ช่วยลูกค้าประหยัดค่ากับข้าว

แบ่งปัน

สองพี่น้องร่วมกับครอบครัวเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท กับข้าวกว่า 20 อย่าง ช่วยเหลือประชาชนในยุคที่ของต่างๆขยับราคาขึ้นไม่ว่าแก๊ส วัตถุดิบ แต่ด้วยความเห็นใจจึงเปิดขายในราคา 10 บาท แถมเติมข้าวได้ตลอด

วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านใหญ่โตข้าวราดแกง 10 บาท ของสองพี่น้อง น.ส.วราภรณ์ ใหญ่โต อายุ 31 ปี และ น.ส.ปิยนันท์ ใหญ่โต อายุ 26 ปี สองพี่น้อง และครอบครัวที่มาเช่าพื้นที่บริเวณถนนไชยยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดร้านใหญ่โตข้าวราดแกง 10 บาท ในราคาประหยัด สวนกระแสวิกฤติข้าวยากหมากแพง ต้นทุนอาหารสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แถมที่สำคัญข้าวสามารถเติมได้ตลอด ทำให้กลายเป็นขวัญใจของประชาชนที่ได้รู้ มาซื้อไปกินที่บ้านและกินที่ร้าน โดยร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพียงมี่ชั่วโมงกับข้าวที่เตรียมไว้กว่า 20 อย่างก็หมด ทั้ง แกง ต้ม ผัด ทอด หมดอย่างรวดเร็ว

นาย สุริยา ใจซื่อ 38 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ที่มาเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท เพราะเข้าใจและเห็นใจประชาชนที่ต้องรับภาระหนักในช่วงที่สินค้า พลังงานต่างๆ ขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งที่บ้านของเราได้เริ่มจับธุรกิจเกี่ยวกับอาหารมาช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา คือ ทำร้านผัดไทยมาก่อน จนมาช่วงนี้ก็ตัดสินใจมาทำร้านข้าวแกง 10 บาท เพิ่มขึ้น ในอนาคตก็จะเปิดร้านหมูกะทะ สำหรับกับข้าวที่ทำขายก็มีกว่า 20 อย่าง และมีน้ำพริก ผักสด แถมฟรีอีกด้วย แม้ตอนนี้ต้นทุนทุกอย่างปรับขึ้นหมดเลย ทั้งหมู ไก่ ไข่ ผัก แก๊ส เรียกได้ว่าทุกอย่างที่ปรับขึ้นมันเป็นวัตถุดิบที่ร้านข้าวแกงอย่างเราต้องใช้ แต่ก็ยังยืนยันขายในราคา 10 บาท เพราะเมื่อเฉลี่ยกำไรที่ได้ก็พออยู่ได้ อาทิ ขายลาบ 10 บาทแทบไม่มีกำไร แต่เราก็จะได้กำไรจากพวกผัดผัก ต้มจืด ต่างๆ มาแทน ที่สำคัญคือได้เห็นรอยยิ้ม จากคนที่ลำบากมากินข้าวที่ร้านก็บอกว่าอยากให้เปิดร้านนานๆ เพราะราคาถูกแถมข้าวกินไม่อิ่มก็ตักได้ตลอด

โดยช่วงนี้หลังจากเปิดร้านมาได้รับการตอบรับอย่างดีขายไม่กี่ชั่วโมงก็หมด ซึ่งหลังจากนี้ทางร้านจะเพิ่มแม่ครัวเพื่อจะได้ขายได้ไปจนถึงตอนเย็น แต่ช่วงเย็นจะเน้นใส่ถุงให้ซื้อกลับบ้านเป็นหลัก ซึ่งหากประชาชนท่านใดต้องการไปชิมข้าวแกง 10 บาท ที่ ใหญ่โต ข้าวแกง 10 บาท ก็สามารถไปเลือกชิมกันได้เป็นประจำทุกวัน