ทีมซัพบอร์ดท่องเที่ยวอาสานำน้ำดื่มเข้าแจกในพื้นที่ถูกตัดขาดจากน้ำหลากในพื้นที่อำเภอวังทอง

แบ่งปัน

จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา มวลน้ำที่ไหลจากเทือกเขาเพชรบูรณ์หลากเข้าสู่ลำน้ำเข็ก ล้นจุดวิกฤติ 9 เมตร ในพื้นที่ต่ำบางจุดระดับน้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง หลากเข้าท่วมในหลายตำบลของอำเภอวังทอง ทั้ง ต.ไชยนาม ต.วังทอง ต.วังนกแอ่น ต.ดินทอง มวลน้ำได้เริ่มไหลเข้าสู่ตลาดสด 120 ปี อำเภอทอง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของอำเภอวังทอง ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องนำกระสอบทรายมากั้นไว้หน้าบ้านเพื่อบรรเทามิให้น้ำเข้าไปในบ้านได้ บางคนต้องยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย

นายยศนนท์ น้อยมณี เจ้าของกิจการซัพบอร์ดท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า วันนี้ได้นำซัพบอร์ดจำนวน 4 ลำ มาร่วมแจกน้ำดื่มในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดและรถไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากบางพื้นที่ระดับน้ำสูง 40-50 ซม. ส่วนบางที่รถทหารจากกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ สามารถเข้าถึงได้แค่ปากทาง ก็จะใช้ซัพบอร์ดบรรทุกน้ำ แล้วพายไปแจกตามบ้านเรือนต่างๆ ซึ่งซัพบอร์ด 1 ลำ สามารถบรรทุกน้ำได้ 30-40 แพค ทุ่นแรงคนที่จะต้องเดินไปแจกตามบ้านเรือน รวมถึงบอร์ดมีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายขึ้นรถไปยังพื้นที่ต่างๆได้ง่ายกว่าเรือพลาสกติก ถ้าหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นในเร็ววันนี้ จะกลับมาร่วมแจกอีกครั้งพร้อมกับทีมงานจาก กทม.

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอวังทอง วันที่ 28 กันยายน 2565 ระดับน้ำในหลายพื้นที่ “ลดลง” แต่ยังท่วมขังอยู่ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำวังทองยังคงสูงกว่าระดับวิกฤต หากในวันสองวันนี้มีฝนตกต่อเนื่องอาจจะทำให้ระดับน้ำยิ่งสูงขึ้นและอาจกินพื้นที่เป็นวงกว้างอีกครั้ง