ปลัดเทศบาล ทำรถตู้กาแฟ สานฝันวัยเกษียณ จะท่องเที่ยวพบปะมิตรสหายและคนรักกาแฟตามพื้นที่ต่างๆทั่วไทย

แบ่งปัน

รถตู้กาแฟตั้งชื่อว่า “รสขม” Drip & Craft Coffee โดยกาแฟปลัด เพราะว่าเป็นรถขายกาแฟเท่านั้น กาแฟโดยทั่วไปก็มีรสขม (Bitter taste) เป็นหลักก่อน รถออกแบบสไตล์วินเทจ ภายในประกอบด้วยไม้สนนอก ออกแบบให้เป็นที่พัก ที่ทำงาน และบาร์กาแฟ ออกแบบให้สามารถทำงานคนเดียวได้ ให้บริการกาแฟ ดริป หรือ คร๊าฟ คอฟฟี่ ไม่มีเมนูอื่นนอกจากกาแฟดริป ร้อน หรือเย็น ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟดริป ตัวรถจะคงสีเดิมไว้ รถตู้คันนี้มีอายุในยุค 80-90s มีบาร์กาแฟด้านหลัง เป็น Slow Bar ให้บริการ กาแฟดริป แก้ว หรือใส่เหยือก เมล็ดกาแฟพันธ์อราบิก้า 100 % จะให้บริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เฉพาะตอนเช้ารับอรุณ จุดจอดจะเคลื่อนที่ไปในหลายๆ ที่

นายชัยพัชร์ สุขนิตย์ ปลัดเทศบาลตำบลวังทอง ดีกรีนักเรียนทุนรัฐบาลออสเตรเลีย เล่าให้กับทีมข่าวฟังถึงแรงบันดาลใจในการทำรถกาแฟว่า เมื่อเกษียณอายุราชการ ตัวเองอยากท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆแบบยิปซี ตะลอนไปพบปะเพื่อนฝูงและมิตรสหาย ผู้คนที่ชื่นชอบกาแฟ โดยใช้รถและกาแฟดริป เสียงเพลง และคุณค่าของอดีต เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คน เข้ามาพูดคุยคลายเหงา คนที่พบรถตู้กาแฟปลัด รสขมจะได้ฟังเพลงเก่าๆ ในยุค 60s, 70s, 80s นั่งจิบกาแฟไป คุยกันไป กับเสียงเพลงเก่าๆ

สำหรับในตัวเมืองพิษณุโลกจุดจอดตอนเช้าประมาณ โมงเช้าถึงสามโมงเช้าโดยประมาณจะจอดที่เชิงสะพานพระราชวังจันทน์ ริมแม่น้ำน่าน ที่ผ่านมามีมิตรสหายมานั่งจิบกาแฟสนทนากัน มีนักวิ่งออกกำลังกาย นักท่องเที่ยวมาแวะชิมกาแฟกันเป็นประจำ ในบางครั้งรถตู้กาแฟปลัด รสขม คันนี้ จะออกงานอีเว้นท์ตามคำเชิญของผู้จัดงานบ้าง งานประเพณี หรืองานเหมา และที่ที่มีผู้คนมาก การแต่งกายของบาริสต้า กาแฟปลัด จะมีสไตล์ในยุค60s แบบอังกฤษ คือเสื้อแขนยาวลายสก๊อต ใส่หมวกวิเทจ กางเกงขาสั้น รองเท้าขัดมัน ให้เข้ากันกับตัวรถ และกาแฟดริป ตลอดจนอุปกรณ์ในรถตู้กาแฟจะเลือกคัดสรรให้มีความคลาสิกลงตัว เช่น เครื่องบดกาแฟแบบมือหมุนโบราณ โถดริปวินเทจ ติดตามรถตู้กาแฟปลัด รสขม ได้ โทรศัพท์/line : 0976955699