ฟ้าผ่าหลังคาบ้านเป็นรูโหว่ ก่อนปลิวทั้งหลังคา ยายหลานรอดหวุดหวิด

แบ่งปัน

เกิดพายุ ฟ้าผ่าหลังคาบ้านเป็นรูโหว่ ก่อนปลิวทั้งหลังคา ยายหลานรอดหวุดหวิด เกิดเหตุฝนตกหนักและเกิดฟ้าผ่าลงหลังคาบ้าน กลางเมืองพิษณุโลก จนเป็นรูโหว่ พร้อมกับปลิวทั้งหลังคา 3 ยายหลาน อยู่ชั้นล่าง ตั้งสติจูงหลานออกจากตัวบ้านโดยเร็วที่สุด โชคดีไม่ได้รับอันตราย

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น.ได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนอง ไปทั่วเมืองพิษณุโลก พร้อมกับเกิดฟ้าผ่าลงหลังคาบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเสียหาย ที่บริเวณบ้าน 910/1 ถนนบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครพิษณุโลก เร่งไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ ด้านล่าง เป็นปูน โดยหลังคาบ้านถูกฟ้าผ่าจนสังกะสีเป็นรูโหว่ พร้อมกับลมพายุฝน พัดหลังคาสังคะสีจนปลิวลงมาอยู่กลางถนน ทั้งหลังคา ทางเจ้าหน้าที่จึงตั้งรีบกั้นสัญญาณจราจรไว้ เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจทรัพย์สินภายในบ้าน ถูกพายุฝนตกลงจนได้รับเสียหาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ถูกไฟผ่าจนกระแสไฟกระชากจนพังเสียหายทั้งบ้าน

สอบถามคุณยายพะเยา พูนทวี อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนและหลานอีก 2 คน นอนเล่นอยู่ด้านล่างของตัวบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าจำนวน 2 ครั้ง ที่หลังคาบ้าน จากนั้นลมพายุก็พัดหลังคาบ้านปลิวตกไปด้านหน้าหลังคาบ้าน กระทบกับเสาไฟฟ้าอีกครั้งจนเสียหาย ขณะนั้นตนเองรีบพาหลานออกมาจากตัวบ้าน เนื่องจากหวั่นจะได้รับอันตราย แต่โชคดีไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน อายุเท่านี้ก็เพิ่งเคยเจอ น่ากลัวเป็นอย่างมาก

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า ระหว่างเกิดเหตุลมฟ้าลมฝนมาอย่างแรงมาก ก่อนที่จะมีฟ้าผ่าที่หลังคาบ้านของคุณยายพะเยา อย่างแรง จนต้องหลบเข้าไปในบ้าน แล้วออกมาดูก็พบว่าหลังคาบ้านของคุณยายพะเยา ปลิวทั้งหลังแล้ว เป็นเหตุกาณณ์ที่น่ากลัวมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลมพายุฝนทำให้ต้นไม้ ล้มทับเส้นทางต่างๆหลายเส้น อาทิ บริเวณด้านหน้าเทศบาลนครพิษณุโลก บริเวณถนนริมแม่น้ำน่าน เป็นต้น ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ช่วยกันตัดต้นไม้เคลียร์เส้นทางกลับมาเป็นปกติ

เบื้องต้นนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลนครพิษณุโลก เร่งสำรวจความเสียหายจนพายุฝนในครั้งเป็น เพื่อเตรียมช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยต่อไป