สสว.และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน THAI SME GP Roadshow จังหวัดพิษณุโลก สร้างโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ ให้เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ

แบ่งปัน

สสว.และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน THAI SME GP Roadshow จังหวัดพิษณุโลก สร้างโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ ให้เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในพื้นที่ และสร้างโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน THAI SME GP Roadshow จังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับผิดชอบจัดงานดังกล่าวขึ้น ที่หองคอนเวนชั่นโรงแรมท็อปแลดน์ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ กล่าวว่า ปัจจุบันภาครัฐให้การสนับสนุน วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและ SME ให้เข้าถึงระบบการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ ตามแนวปฏิบัติที่กรมบัญชีกลางได้กำหนดมา โดยปี 2566 จังหวัดพิษณุโลกมีงบประมาณในการบริหาร ประมาณ 9,000 ล้านบาท

ซึ่งต้องการให้งบประมาณเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการในพื้นที่อยู่แล้ว เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเติบโตให้กับจังหวัดพิษณุโลก อย่างไรก็ตามในปี 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดพิษณุโลกมีมูลค่าการจัดซื้อ 7,760 กว่าล้านบาท ส่วน SME ได้รับการซื้อจัดจ้าง 3,390 กว่าล้านบาท (คิดเป็นสัดส่วนการจัดซื้อจัดจ้างร้อยละ 44) เป็น SME ที่ขึ้นทะเบียน 2,278 ราย การจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME )เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ และผลักดันให้เศรษฐกิจในพื้นที่เติบโตและเข้มแข็งขึ้น