เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองพิษณุโลกออกประชาสัมพันธ์งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พ.ศ.2566

แบ่งปัน

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 22.00 น นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้สั่งการให้ นายอรัญ นิยะกิจ ปลัดอำเภอ (หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง) พร้อมด้วยชุดจัดระเบียบสังคม ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พ.ศ.2566 ที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ พล0118.1/ว1165 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เรื่องมาตรการควบคุมและกำกับดูแลสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โรงแรม และสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาพ.ศ 2566 ถึงผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการและผู้จัดการโรงแรมและสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ทุกแห่ง ด้วยอำเภอเมืองพิษณุโลกได้รับแจ้งจากจังหวัดว่า กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติม ประกอบกับ วันที่ 1 และวันที่ 2 สิงหาคม 2566เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ทำให้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งจะทำให้มีประชาชนเดินทางกับภูมิลำเนาเพื่อประกอบกิจกรรมตามกำหนดธรรมเนียมประเพณีทางศาสนา หรือเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ สถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โรงแรมและสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม

โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการอาจเกิดปัญหาก่อเหตุทะเลาะวิวาท ปัญหาอาชญากรรม หรือการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้เข้าไปใช้บริการ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมและกำกับดูแลสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โรงแรมและที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาพ.ศ 2566 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวผู้เข้าไปใช้บริการในสถานที่ อำเภอเมืองพิษณุโลกจึงขอให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ในวันที่ 1 และวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทั้งนี้ตามประกาศสำนักงานยกรัฐมนตรี เรื่องกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ 2558