ป้าแน่งน้อย และประธานกลุ่มประชาภิวัฒน์ ยื่นหนังสือเอาผิด สส.อ๋อง ผิด พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แบ่งปัน

นางแน่งน้อย อัศวิกิตติกร และ นายทวี ทองถัน ประธานกลุ่มประชาภิวัฒน์ ได้พบโฆษณาบนเฟสบุ๊กชื่อบัญชีว่า “Padipat Suntiphada – ปดิพัทธ์ สันติภาดา” และภาพข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ พบว่า นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานสภา และเป็นบุคคลที่บุคคลทั่วไปรู้จัก หรือเป็นบุคคลสาธารณะ ได้กระทำการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประเภทคราฟท์เบียร์ ยี่ห้อ PHITLOK ในลักษณะที่มีภาพใบหน้า พร้อมถือกระป๋องคราฟท์เบียร์รวมทั้งยังการการเชิญชวนให้บุคคลทั่วไป โดยเฉพาะชาวจังหวัดพิษณุโลก ให้ร่วมกันสนับสนุนคราฟท์เบียร์ดังกล่าว

การกระทำดังกล่าวเป็นการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่แสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับมีข้อความหรือพฤติการณ์ที่เป็นการอวดอ้างสรรพคุณ หรือชักจูงใจให้คนอื่น หรือบุคคลทั่วไปอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และหันมาสนใจสินค้ามีผลเป็นการโน้มน้าวหรือชักจูงใจไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อม อันเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.๒๕๕๑ มาตรา ๓๒ และความผิดอื่นที่เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนพบการกระทำ และสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ได้กระทำการโฆษณา ข้าพเจ้าเกรงว่า เด็ก เยาวชน หรือบุคคลทั่วไปที่พบเห็นจะเชื่อตามที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา แนะนำ อันไม่เป็นผลดีต่อตัวบุคคล และสังคม ยังอาจเกิดผลเสียในภายหน้าได้ รายละเอียดตามภาพจากคลิปตาม สิ่งที่ส่งมาด้วย

จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษมายัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมายดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีกับ ปดิพัทธ์ สันติภาดา ตามกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุด