โรงพยาบาลโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เปิดศูนย์ส่องกล้องและห้องแยกโรคทางเดินหายใจ

แบ่งปัน

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.ศูนย์ส่องกล้อง อาคารชินราชา ชั้น 1 โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นายแพทย์ภาณุมาศ ญานเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 2 เป็นประธานเปิดศูนย์ส่องกล้องและห้องแยกโรคทางเดินหายใจ โดยมี นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ให้การต้อนรับ นายแพทย์ภาณุมาศ ญานเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 2 เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เป็นโรงพยาบาลศูนย์ในเขตภาคเหนือตอนล่าง มีผู้เข้าใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการพัฒนาศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยการเปิดศูนย์ส่องกล้องในครั้งนี้ ทำให้สามารถวินิจฉัยโรคที่มีความซับซ้อนได้อย่างแม่นยำ และสามารถรักษาพยาบาลได้ทันท่วงที เทียบเท่ากับโรงพยาบาลอันมีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้การสร้างห้องแยกโรคทางเดินหายใจความดันลบ ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและมีการหมุนเวียนใช้เพียงพอในการให้บริการ จะทำให้สามารถรองรับผู้ป่วยโรคอุบัติเหตุใหม่อุบัติเหตุซ้ำ และโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจที่แพร่ทางอากาศได้อย่างต่อเนื่อง นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เปิดศูนย์ส่องกล้องชินราชา และห้องแยกโรคทางเดินหายใจความดันลบ เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางการแพทย์และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ การรักษา และการรับส่งต่อผู้ป่วยในเขตภาคเหนือตอนล่าง ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว เป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกอบรมของนิสิตแพทย์ แพทย์ฝึกหัด แพทย์เพิ่มพูนทักษะ แพทย์พี่เลี้ยง แพทย์ประจำบ้าน และบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ

โดยโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ได้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์ส่องกล้อง บริเวณอาคารพิเศษชินราชา และห้องแยกโรคทางเดินหายใจความดันลบ บริเวณอาคารอายุรกรรมและส่งอาพาธชั้น 3 โดยได้รับเงินสนับสนุนเป็นจำนวนมาก จากผู้บริจาคที่เล็งเห็นความสำคัญที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่เข้ามารักษากับโรงพยาบาล โดยได้สละทรัพย์สินเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างรวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ โดยโรงพยาบาลจะมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ต่อไป