ปศุสัตว์เขต 6 เรียกปศุสัตว์ 9 จังหวัดประชุมเพื่อให้การขับเคลื่อนการปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อนผิดกฎหมาย

แบ่งปัน

นายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 เรียกปศุสัตว์ 9 จังหวัดประชุมเพื่อให้การขับเคลื่อนการปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อนผิดกฎหมายเกิดประสิทธิภาพสูงสุดนายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการดำเนินคดีและปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อนผิดกฎหมาย โดยเฉพาะหมูเถื่อน ณ สำนักงานปศุสัตว์เขต 6

ส่วนสถานการณ์ในจังหวัดพิษณุโลก หลังปศุสัตว์เขต 6 บุกห้องเย็นเถื่อนยึดสินค้าเนื้อปศุสัตว์ที่ไม่มีใบขนย้ายสินค้ารวมกว่า 50 ตัน และเจ้าหน้าที่ได้อายัดสินค้าไว้ตรวจสอบแหล่งที่มา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 นั้น ปัจจุบันยังไม่มีผู้มายื่นเอกสารแสดงตนเป็นเจ้าของเนื้อหมูกว่า 43 ตัน ปศุสัตว์เขต 6 จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ประกอบการห้องเย็นดังกล่าว เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามกระบวนการ ส่วนของการที่ยังไม่มีการดำเนินการยื่นเอกสารก็จะคงอายัดต่อไป

นายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 ได้ระบุต่อไปว่า ร.อ.ธรรมนัส กำชับหน่วยงานปฏิบัติของทั้ง 3 กรมในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ และด่านนำเข้าทุกด่าน เข้มงวดในการตรวจสอบ กักกัน และดำเนินคดี หากพบว่ามีการจับกุมผู้กระทำความผิดในพื้นที่ใด จะถือว่าด่านหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่นั้น มีความผิดในฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา หากพบกระทำความผิดจะถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาด้วยเช่นกัน