เกิดเหตุเพลิงไหม้กองวัสดุขนาดใหญ่ ที่วงษ์พาณิชย์สำนักงานใหญ่

แบ่งปัน

คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรเสาไฟฟ้าแล้วลุกลามไปติดกองขยะขนาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 20 คัน ช่วยระดมฉีดน้ำ ป้องกันเพลิงลุกลามบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง เมื่อเวลา 03.00 น. ทีมข่าวรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท วงษ์พาณิชย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ ที่เกิดเหตุมีรถน้ำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก ดับเพลิงจากอบต.ท่าทอง กองบิน 46 ดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียง และของเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 จำนวนกว่า 20 คัน

ส่วนเพลิงกำลังลุกไหม้กองขยะมหึมา ที่อยู่บริเวณสำนักงานของบริษัทวงษ์พาณิชย์ เจ้าหน้าทีดับเพลิง จึงได้ระดมฉีดน้ำบริเวณด้านบนกองวัสดุ และพื้นที่รอบๆ เพื่อป้องกันการขยายเป็นบริเวณกว้างจนไปติดสำนักงานใหญ่ได้ เบื้องต้นคาดว่าเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะดับเพลิงในครั้งนี้ได้ เนื่องจากเป็นกองวัสดุขนาดใหญ่ ทำได้แค่เพียงมิให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้น

นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ คอยควบคุมสถานการณ์ในที่เหตุเกิดเหตุ ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร มีรายงานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเสาไฟฟ้าด้านข้าง ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่าจะต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ เนื่องจากมีวัสดุติดไฟเป็นจำนวนมาก